Yamaha đã bắt đầu lên ý tưởng cho dự án phát triển động cơ điện từ năm 2020, mặc dù những nghiên cứu ban đầu cho rằng sản phẩm chỉ có khả năng cung cấp công suất ở ngưỡng 35–200 kW, tuy nhiên kết quả đạt được lại nằm ngoài mong đợi của họ khi có khả năng cung cấp 469 mã lực ở dòng điện áp ổn định 800V, tương tự với hiệu suất của Posche Taycan và một số dòng xe khác.
Cuộc đua xe điện đang dần nóng lên trên toàn cầu khi thúc đẩy nhiều nhà sản xuất ô tô cùng tham gia, trong đó bao gồm những hãng xe hơi còn non trẻ, mới ra mắt. Tuy nhiên, điều đó sẽ gây khá nhiều khó khăn đối với những thương hiệu mới bởi khả năng nghiên cứu và phát triển vẫn còn yếu kém. Bởi vậy sự kết hợp giữa các thương hiệu với nhau sẽ góp phần giảm tải những chi phí không cần thiết, đồng thời làm giảm tối đa sự lãng phí thời gian.
Chẳng hạn: Volkswagen đã ký một thỏa thuận bán nền tảng điện MEB của mình cho Ford , trong khi Audi và Porsche cho biết họ sẽ sẵn sàng bán lại hệ thống khung gầm PPE của họ cho các nhà sản xuất ô tô khác. Đây cũng chính là yếu tố then chốt đưa Yamaha thâm nhập, sẵn sàng lấn sân vào thị trường tiềm năng này.