Motorsport»Tin tức»Ô tô»Chưa tới ngày ra mắt, xế sang chạy điện Mercedes EQS đã lộ hết thông tin hệ động lực vượt trội

Chưa tới ngày ra mắt, xế sang chạy điện Mercedes EQS đã lộ hết thông tin hệ động lực vượt trội

06:42 - 08/04/2021

Hãng xe Đức công bố chi tiết thông tin động cơ Mercedes EQS với phạm vi lên tới 770km và thời gian sạc nhanh 15 phút có thể di chuyển 300km.

Cuối cùng thông tin đầu tiên về động cơ của Mercedes-Benz EQS cũng được công bố sau hơn 1 tuần những hình ảnh chi tiết về nội thất của chiếc sedan thuần điện này được tiết lộ. Mercedes EQS được coi là dòng S-Class trong phân khúc xe điện của thương hiệu xe hơi Đức. Xe sẽ có hai phiên bản là EQS 450 và EQS 580 4Matic, ngoài ra cũng sẽ có một phiên hiệu suất cao sẽ được cung cấp bởi Mercedes-AMG.

Phiên bản “entry-level” sẽ được trang bị động cơ dẫn động cầu sau sản sinh công suất 328 mã lực và mô-men xoắn 568Nm, trong khi EQS 580 cho ra công suất 515 mã lực và mô-men xoắn 855Nm thông qua hai động cơ điện dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Đồng thời, xe cũng có tầm hoạt động lên tới 770km theo tiêu chuẩn WLTP, tuy nhiên Mercedes không đề cấp chi tiết phiên bản nào sẽ đạt được con số này.

Dung lượng pin khoảng 90kWh cho phiên bản dẫn động cầu sau và 107,8kWh cho phiên bản dẫn động 4 bánh. Mức tiêu thụ điện trong khoảng từ 16-19,1kWh/100km đối với EQS 450 và 16,9-20kWh/100km cho EQS 580. Tốc độ tối đa đạt 210km/h.

Tất cả các biến thể đều được cung cấp năng lượng bởi mô tơ điện từ trường nam châm vĩnh cữu với các nam châm được tối ưu để giảm tiếng ồn, độ rung và quá nhiệt. Đối với phiên bản dẫn động cầu sau là động cơ 6 pha kết hợp 2 stato, còn bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian có tinh năng Torque Shift cung cấp khả năng điều phối mô-men  xoắn thay đổi. EQS cũng có tính năng phục hồi điện năng có thể điều chỉnh thông lẫy chuyển trên vô lăng thông qua hệ thống EQ Assistant.

Ở chế độ regular xe sẽ giảm tốc với tốc độ 5m/s khi thả chân ga cho đến khi dừng hẳn và nạp lại điện năng tối đa 290kW cho ắc-quy. Ngoài ra xe cũng sẽ điều chỉnh khả năng phục hồi năng lượng nếu phát hiện các phương tiện phía trước giảm tốc thông qua các cảm biến hỗ trợ người lái.

Dưới sàn là bộ pin lithium-on gồm 10 hoặc 12 cell tùy vào dung lượng và với cấu trúc pin 400V cung cấp năng lượng lớn hơn và hiệu suất sạc tốt hơn. Về khả năng sạc, EQS có thể được trang bị sạc nhanh lên đến 200kW trong vòng 15 phút, sau khi cung cấp phạm vi hoạt động tăng thêm 300km. Để đơn giản quy trình hơn nữa, tính năng Plug & Charge mới sẽ tự động hóa quá trình sạc và nạp lại ngay sau khi cắm sạc.

EQS cũng cung cấp tính năng điều hướng với Electric Interlligence giúp tìm tuyến đường nhanh nhất và trạm sạc gần nhất. Ngoài ra tính năng mới còn thông báo khả năng có thể lái xe tới điểm đến và quay lại mà cố cần sạc hay không. Mercedes vẫn chưa tiết lộ ngoại thất bên ngoài của EQS nhưng họ tiết lộ rằng mẫu xe mới có hệ số cản thấp và mang đường nét thiết kế của một chiếc coupe.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link