Ngày 26/4, Audi cho biết một số xe Q5 với túi khí TAKATA trên vô lăng có thể gặp tình trạng bộ phận bơm khí bị hư hại, khi túi khí kích hoạt có thể gây thương tích cho người lái và hành khách.
Theo lý giải của hãng Audi, trong quá trình nghiên cứu, Audi AG đã phát hiện ra trên một số xe Audi Q5 sử dụng túi khí Takata trên vô lăng lái có thể hư hại nếu bị tác động. Nguyên nhân là do trong điều kiện khí hậu nhất định, bộ phận bơm khí của túi khí Takata trên vô lăng lái có thể bị hư hại do hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.
Khi xảy ra va chạm, hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn, dẫn đến khả năng bộ phận bơm khí bị nứt vỡ. Các mảnh vỡ của bộ phận bơm khí bị văng ra, có thể gây thương tích đến những người ngồi trên xe. Để khắc phục lỗi trên, linh kiện bơm khí này cần phải được thay thế.
Theo đó, Audi Việt Nam xác nhận số lượng xe bán ra tại thị trường Việt Nam thuộc diện triệu hồi là 301 xe đồng thời quyết định thực hiện việc triệu hồi toàn bộ các xe Audi Q5 trong diện này để kiểm tra và thay thế.
Audi Việt Nam cho biết, đến thời điểm này, các mẫu xe Audi trên vẫn hoạt động an toàn và chưa xảy ra sự cố nào với hiện tượng trên. Công ty Cổ phần Liên Á Quốc Tế – nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam hiện đang liên lạc trực tiếp tới từng chủ xe Audi trong diện ảnh hưởng.
Thời gian để kiểm tra và thay thế linh kiện túi khí Takata trên vô lăng Audi Q5 dự kiến mất khoảng 1 giờ/xe. Đợt triệu hồi này kéo dài 3 năm bắt đầu từ ngày 25/4/2022 và sẽ kéo dài đến hết ngày 25/4/2025.
Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của AUDI AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với Audi và thực hiện kiểm tra, gia cố khi được sự chấp thuận từ Audi Đức (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe ngoại giao).