Motorsport»Tin tức»Ô tô»Hyundai trang bị cảnh báo chống quên trẻ ở hàng ghế sau cho xe bán tại Mỹ

Hyundai trang bị cảnh báo chống quên trẻ ở hàng ghế sau cho xe bán tại Mỹ

23:10 - 06/12/2022

Trang bị này giúp nhắc nhở người lái xe tránh bỏ quên trẻ em, thú cưng ở các hàng ghế phía sau, trước khi rời khỏi xe.

Theo thông cáo phát đi từ Hyundai Hàn Quốc ngày 11/11/2022, hãng cho biết tất cả xe Hyundai đời 2023 bán ra tại Mỹ đều được trang bị tiêu chuẩn công nghệ Cảnh báo người ngồi phía sau (ROA – Rear Occupant Alert)

Ngoài ra, công nghệ ROA siêu âm tiên tiến hơn, được cung cấp dưới dạng tùy chọn trên một số xe Hyundai cao cấp, và là trang bị tiêu chuẩn trên Santa Fe PHEV và Santa Fe HEV.

Công nghệ ROA nhắc nhở người lái xe kiểm tra khu vực hàng ghế sau để đảm bảo trẻ em hoặc thú cưng không vô tình bị bỏ lại ở hàng ghế sau, sau khi đỗ xe.

Hệ thống này giúp ngăn ngừa tình huống bị say nắng, ngạt khí dẫn tới tử vong khi trẻ em bị bỏ lại trong xe đang đỗ.

Công nghệ ROA (Rear Occupant Alert) sẽ giúp nhắc nhở người lái về trẻ em, thú cưng còn ngồi trên xe

Brian Latouf, giám đốc an toàn toàn cầu của Hyundai Motor cho biết: “Với các công nghệ an toàn tiêu chuẩn của Hyundai, bao gồm Cảnh báo hành khách phía sau (ROA), Hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA) với Phát hiện người đi bộ/Phanh khẩn cấp tự động (AEB), Hỗ trợ giữ làn đường (LKA)/Cảnh báo chệch làn đường (LDW) và Cảnh báo mất tập trung cho người lái xe (DAW), Hyundai đang giúp khách hàng của chúng tôi tránh va chạm và giảm thiểu khả năng tử vong và thương tích trên đường”.

Theo Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA), có tới 29 trẻ em bị tử vong do bị bỏ quên trên xe trong năm 2022.

Để ngăn chặn những thảm kịch như vậy, NHTSA đã yêu cầu các cam kết tự nguyện của mọi hãng xe để đưa công nghệ ROA trở thành tiêu chuẩn trên hầu hết xe du lịch bán ở Mỹ.

Như vậy, Hyundai đã thực hiện cam kết trang bị công nghệ ROA sớm 1 năm so với lịch trình.

Ngoài ra, tất cả các mẫu xe của Hyundai cũng trang bị tiêu chuẩn Công nghệ phanh khẩn cấp tự động/Hỗ trợ tránh va chạm phía trước, một mục tiêu mà Hyundai đạt được trước 2 năm so với cam kết với chính phủ Mỹ.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link