Trong đó, Ford Ranger tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của hãng đồng thời khẳng định vị thế số một trong phân khúc xe bán tải với 1.995 chiếc giao đến tay khách hàng.
Ở phân khúc SUV hạng trung, Ford Everest đạt doanh số 1.105 chiếc, tăng gần 40% so với cùng kỳ năm ngoái. Ford Everest 2022 nâng cấp toàn diện mặt ngoại thất, cùng hàng loạt tiện nghi hiện đại nên nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt.
Đang chú ý, tháng 11/2022 ghi nhận kết quả bán hàng đầy ấn tượng của mẫu xe hoàn toàn mới Territory khi bán được 1.036 chiếc. Có thể thấy, trái ngược với nhiều định kiến về “xe gốc Trung Quốc”, Ford Territory đã nhận về sự hưởng ứng tích cực của khách hàng. Dù mới ra mắt từ tháng 10 và bàn giao cho khách hàng từ tháng 11/2022 nhưng mức doanh số này đã cho thấy Territory là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV cỡ C.
Trong khi đó, doanh số Ford Transit cũng cho thấy sự tăng trưởng trong 2 tháng cuối năm. Doanh số xe trong tháng 11 đạt 308 chiếc, tăng 9% so với tháng trước. Tổng lượng xe bán được từ đầu năm 2022 đến nay đã tăng 192% so với cùng kỳ năm 2021.
Nhận định về kết quả kinh doanh trong năm 2022 của Ford tại thị trường nước ta, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho biết: “Phản hồi tích cực của khách hàng cho các dòng xe mới ra mắt của Ford, cũng như các tín hiệu khả quan trên thị trường cho đã cho thấy sự phục hồi trở lại của ngành ô tô sau dịch Covid-19.
Trải qua gần 1 năm với 5 dòng xe mới được ra mắt thành công, những kỷ lục về doanh số bán này cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục nỗ lực đảm bảo chất lượng sản phẩm mang đến cho khách hàng, bên cạnh đó phát triển các dịch vụ mới nhằm đem đến trải nghiệm sở hữu dễ dàng và hữu ích, thực hiện cam kết lâu dài và bền vững với khách hàng Việt Nam.
Trong thời gian tới, tôi kỳ vọng Ford sẽ tiếp tục cạnh tranh mạnh mẽ trên các phân khúc bán tải, thương mại, SUV cỡ trung, cỡ lớn, và đặc biệt là cả trên phân khúc SUV hạng C với sự xuất hiện của Ford Territory Thế Hệ Mới trên thị trường”.