Motorsport»Tin tức»Ô tô»MG được phân phối bởi cty mẹ tại Việt Nam

MG được phân phối bởi cty mẹ tại Việt Nam

22:35 - 13/06/2023

Hôm qua, ngày 12/6/2023, công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (SMV) đã tổ chức buổi ra mắt thị trường tại Tp. Hồ Chí Minh. SMV là công ty con trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC Motor). Hiện SAIC Motor chính là hãng xe lớn nhất của Trung Quốc và sở hữu nhiều thương hiệu con khác nhau, trong đó có MG.

Theo công bố của SMV, kể từ ngày 1/7/2023, công ty này sẽ là đại diện chính thức điều hành và phân phối độc quyền ô tô mang thương hiệu MG tại Việt Nam. Bên cạnh đó, SMV cũng phân phối phụ tùng chính hãng và dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô MG do SAIC Motor ủy quyền.

Trước đó, xe MG vốn do TC Services Vietnam – công ty con của tập đoàn Tan Chong Motor – nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam. Tuy nhiên, vào ngày 7/4/2023, tập đoàn Tan Chong Motor cho biết họ đã nhận được thông báo chấm dứt thỏa thuận phân phối nước ngoài (ODA) từ SAIC Motor International Co Ltd (SMIL). Theo đó, kể từ sau ngày 30/6/2023, TC Services Vietnam sẽ không còn là nhà nhập khẩu và phân phối xe MG chính hãng tại Việt Nam. Tập đoàn Tan Chong Motor cho biết nguyên nhân dẫn đến việc chấm dứt thỏa thuận này là do những điều chỉnh về chiến lược toàn cầu của SMIL.

Hãng xe lớn nhất Trung Quốc trực tiếp phân phối xe MG tại Việt Nam thay cho Tan Chong Motor

Theo ông Trần Nam Thắng, Giám đốc kinh doanh và marketing SMV, thị trường Việt Nam với dân số đông, tốc độ phát triển kinh tế nhanh, tỉ lệ người sở hữu ô tô còn thấp và nhu cầu chuyển đổi phương tiện dịch chuyển từ xe máy sang ô tô rất cao. Do đó, SAIC Motor và SMV xác định Việt Nam sẽ là thị trường ô tô chiến lược của hãng.

SMV đặt mục tiêu lọt vào top 3 thương hiệu ô tô bán chạy nhất tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới. Mục tiêu của SMV là bán khoảng 100.000 chiếc xe MG tại Việt Nam mỗi năm và chiếm khoảng 12% thị phần.

SMV hiện đang trong quá trình bổ nhiệm hệ thống đại lý với tiêu chuẩn 3S và cao cấp. Dự kiến, đến quý IV năm nay, sẽ có 36 đại lý tiêu chuẩn 3S được SMV ủy quyền chính thức.

Ngoài ra, SAIC Motor còn dự định xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam. “Hãng dự kiến sẽ sớm xây dựng nhà máy để đóng góp một phần vào sự phát triển ngành công nghiệp ô tô đầy tiềm năng tại Việt Nam“, ông Thắng cho biết.

Ông Thắng cũng tiết lộ ngoài những mẫu xe MG đang bán là ZS và MG5, hãng sẽ tiếp tục đưa thêm nhiều dòng ô tô khác về Việt Nam với khoảng giá đa dạng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. “Chúng tôi sẽ sớm đưa về Việt Nam những mẫu xe đã đạt doanh số cao trên thị trường quốc tế như sedan hạng D MG7, đồng thời nhập về nhiều mẫu xe MG thuộc phân khúc phổ thông tầm giá 300 triệu đến 1 tỷ đồng. MG tiếp tục duy trì sức cạnh tranh về giá, với mẫu xe cùng phân khúc và tầm tiền thì xe MG có thiết kế thể thao hơn và được trang bị nhiều công nghệ hơn“, ông Thắng hé lộ.

MG7 có thể được bán ở Việt Nam trong quý IV năm nay

Theo một số thông tin, trong năm nay, MG HS sẽ được đưa trở lại Việt Nam, cạnh tranh trong phân khúc SUV cỡ C. Ngoài ra, mẫu ô tô điện MG4 Electric cũng được đồn sẽ bán ở Việt Nam trong năm nay.

MG (Morris Garages) là thương hiệu có nguồn gốc Anh quốc, thành lập vào năm 1924. Tuy nhiên, vào năm 2007, SAIC Motor đã mua lại thương hiệu này.

Được thành lập vào năm 1955, SAIC là tập đoàn xe hơi thuộc sở hữu của nhà nước Trung Quốc và hiện đặt trụ sở tại thành phố Thượng Hải. Ngoài MG, SAIC hiện còn sở hữu những thương hiệu con như Maxus, Feifan, R Brand, IM, Baojun, Wuling và Roewe. Bên cạnh đó, SAIC còn thành lập công ty liên doanh với những hãng xe nước ngoài như Volkswagen và General Motors (GM).

Trong năm 2022, SAIC tiếp tục là tập đoàn ô tô lớn nhất tại Trung Quốc. SAIC đã duy trì được vị thế này trong suốt 17 năm liên tiếp. Cụ thể, trong năm ngoái, SAIC đã bán được tổng cộng 5,3 triệu xe trên toàn cầu. Đây là hãng xe Trung Quốc đầu tiên bán được 1 triệu chiếc ô tô năng lượng mới (NEV), bao gồm cả xe hybrid, plug-in hybrid và xe thuần điện.

Ngoài ra, SAIC còn là hãng ô tô Trung Quốc đầu tiên đạt doanh số hơn 1 triệu xe ở thị trường nước ngoài. Trong năm ngoái, doanh số xe ở thị trường nước ngoài của tập đoàn này đạt 1,01 triệu chiếc, tăng 45,9% so với năm 2021.

Như vậy, trong thời gian tới, thị trường ô tô Việt Nam sẽ đón nhận thương hiệu xe hơi Trung Quốc như Wuling, BYD, Haima, Zhidou, OMODA và Jaecoo.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link