Trên trang web công bố thông tin và nhận đặt hàng của THACO dành riêng cho hai mẫu xe mới là CX-3 và CX-30 hiện đang ghi nhận số lượng đặt hàng kỉ lục với 655 lượt đăng ký mua CX-3 và 732 lượt đăng ký mua CX-30. Chưa rõ đây là những đơn đặt xe trực tuyến hay là số liệu thống kê thực tế bao gồm cả những đơn đặt hàng ở các đại lý phân phối.
Việc được đặt mua với số lượng lớn như vậy chỉ trong một thời gian ngắn, dường như cho thấy sự hấp dẫn của những mẫu xe này đối với người tiêu dung Việt Nam, nhất là ở những tính năng trang bị vốn đang rất được người Việt coi trọng. Hơn thế nữa, cả Mazda CX-3 và CX-30 đều là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, vốn luôn nổi tiếng với khả năng hoàn thiện cao, độ bền tốt. Dẫn chứng cụ thể nhất đó chính là sự gia tăng lượng hàng đặc biệt của mẫu Ford Ranger nhập Thái trong tháng 3 vừa qua khi bán được 2.171 xe.
Điểm đáng chú ý tiếp theo giúp hai mẫu xe này đạt được lượng đặt cọc kỉ lục chính là những tính năng trang bị an toàn i-Activesense được Mazda sử dụng trên hai mẫu sản phẩm này với các tính năng như hỗ trợ phanh thông minh, cảnh báo điểm mù, báo phương tiện cắt ngang phía sau, báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường.
Về các trang bị nội thất, mẫu xe CX-3 có thiết kế gần tương đồng với nội thất Mazda2 khi có những trang bị nội thất chính gồm màn hình 7 inch trung tâm, gương chống chói tự động, ghế lái chỉnh điện nhớ 2 vị trí, điều hòa tự động… Xe sử dụng động cơ xăng SkyActiv-G, dung tích 1,5 lít, kết hợp số tự động 6 cấp sản sinh công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm. Xe còn được trang bị thêm chế độ lái thể thao (Sport Mode). Ưu đãi mà Mazda dành cho dòng sản phẩm này hơn hẳn người anh CX-30 chính là việc người dùng có thể lựa chọn 4 màu sơn ngoại thất cho chiếc xe là đỏ, trắng, xám và xanh da trời. Xe được trang bị bộ vành 18 inch cùng với hệ thống đèn chiếu sáng trước sử dụng công nghệ LED.
Đối với Mazda CX-30, khách hàng mua xe chỉ có 3 lựa chọn màu sơn cho xe của mình là đỏ, trắng và xanh. Mặc dù vậy nhưng thiết kế mẫu xe này có phần hiện đại và trẻ trung hơn so với CX-3 khi sử dụng bộ vành 18inch màu ghi xám và hệ thống đèn trước/sau đều là LED. Nội thất CX-30 sử dụng chung ngôn ngữ thiết kế với mẫu sedan Mazda 3 của hãng khi có những trang bị tiêu chuẩn như hệ thống màn hình hiển thị thông tin và màn hình hắt kính HUD ở sau vô lăng.
Màn hình trung tâm kích thước 8,8 inch với nhiều tính năng giải trí độc đáo. Xe còn được trang bị điều hòa tự động 2 vùng độc lập kết hợp với ghế lái chỉnh điện nhớ 2 vị trí. Một số trang bị đáng chú ý khác có thể kể đến như phanh tay điện tử hỗ trợ tự động giữ, cửa sổ trời và cốp mở điện. CX-30 dùng động cơ xăng SkyActiv-G dung tích 2 lít, công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 206 Nm, xe cũng sử dụng hộp số tự động 6 cấp và chế độ lái thể thao giống CX-3.
Hiện tại, THACO chưa đưa ra mức giá chính xác cho cả hai mẫu xe, nhưng dựa trên thông tin đặt cọc, mức giá dự kiến cho 2 mẫu xe nằm trong khoảng trên dưới 700 triệu đồng. Khi ra thị trường, Mazda CX-3 sẽ cạnh tranh với Hyundai Kona hay Ford EcoSport, trong khi Mazda CX-30 có kích thước lớn hơn, sẽ là đối thủ của Toyota Corolla Cross hay Honda HR-V.
Theo NDT