Nhu cầu tăng cao ở châu Âu và các thị trường khác
Tại châu Âu, Porsche đạt doanh số 51.742 xe trong chín tháng đầu năm – tăng 23%. Tương tự, tại thị trường quê nhà ở Đức, số lượng xe bàn giao cũng tăng so với cùng kỳ năm ngoái với 24.814 xe bán ra, tương đương mức tăng trưởng 19%. Thị trường Bắc Mỹ cũng tăng trưởng hai con số với 64.487 xe được giao, tương đương 14%. Tại thị trường Trung Quốc, tổng số xe được giao là 60.748 trong thời gian từ tháng Một đến tháng Chín – giảm 12%. Nguyên nhân chủ yếu là do những thách thức kinh tế vẫn kéo dài tại khu vực này. Tại các thị trường khác và thị trường đang phát triển, 40.931 chiếc xe Porsche được giao đến tay khách hàng ghi nhận mức tăng trưởng 23%.
911 là một trong những dòng xe được ưa chuộng nhất
Với mức tăng đáng kể 27%, Porsche 911 tiếp tục khẳng định là dòng xe có sức hút mạnh mẽ với khách hàng của Porsche. Trong ba quý đầu năm, doanh số của dòng xe 911 đạt 38.789 xe.
Nhu cầu đối với dòng xe Cayenne mới vừa ra mắt toàn cầu vào tháng Tư cũng ở mức cao. Trong chín tháng đầu năm, số lượng xe SUV sang trọng này đã bán ra là 64.457 (giảm 3%). Doanh số giảm nhẹ ở dòng xe này là do thời điểm ra mắt khác nhau tại các thị trường và khu vực. Điều này tạm thời dẫn đến tình trạng sản phẩm hiện chưa có sẵn tại một số thị trường có thời điểm ra mắt muộn hơn. Tổng số xe Macan đã giao đạt 68.354 xe (tăng 15%). Dòng xe saloon sang trọng Panamera ghi nhận doanh số 26.779 xe (tăng 5%). Bộ đôi 718 Boxster và 718 Cayman đóng góp vào kết quả kinh doanh với 16.458 xe (tăng 18%).
Doanh số xe Taycan ghi nhận tăng trưởng
Số lượng của dòng xe Taycan tăng vượt bậc chạm mốc 27.885 xe, tăng 11%. “Kể từ khi ra mắt thị trường vào năm 2019, dòng xe Taycan vẫn luôn là câu chuyện thành công tại Porsche. Năm nay, chúng tôi dự kiến doanh số của dòng xe này sẽ tăng đáng kể so với năm ngoái bất chấp những thách thức từ chuỗi cung ứng và sự khác biệt trong thị trường xe điện ở các khu vực trên thế giới”, ông Detlev von Platen cho biết.
Ông Detlev von Platen cũng tự tin trước khoảng thời gian cuối năm: “Số lượng xe bán ra trên toàn cầu và nhu cầu đối với các dòng xe Porsche vẫn rất lớn. Vì vậy, chúng tôi đang tăng tốc cho giai đoạn cuối năm sôi nổi này với sự quyết tâm cao độ và mạnh mẽ. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục tập trung vào chiến lược tăng trưởng tạo ra giá trị”.