Trong nỗ lực tối đa hóa hiệu quả và phạm vi hoạt động cho các sản phẩm thân thiện với môi trường của mình, Mercedes đã áp dụng một thiết kế đặc biệt kiểu đầu xe mềm mại vài thon gọn như hình quả trứng cho một số mẫu xe điện hiện đại. Tuy nhiên, thiết kế này không được đón nhận nồng nhiệt và dường như nhà sản xuất ô tô Đức đang muốn những chiếc xe của mình mang phong cách khác lạ hơn.
Mercedes-Benz EQS là dòng xe điện sở hữu hệ số cản gió ở mức 0.2 Cd. Thông số này biến nó trở thành một trong những chiếc xe có khả năng đạt hiệu suất khí động học tốt nhất trên thị trường. Thật không may, cấu tạo thiết kế tạo nên thành tựu ấy lại không mấy hấp dẫn với tệp khách hàng mục tiêu của Mercedes, khiến mẫu xe trở nên kém cạnh tranh hơn đáng kể dù có nhiều tính năng ấn tượng.
Christoph Starzynski – Phó Giám đốc kỹ thuật ô tô của công ty tiết lộ thương hiệu này sẽ nỗ lực nhiều hơn để đảm bảo những chiếc xe của mình có tính thẩm mỹ cao hơn và hướng thiết kế cho các mẫu xe tương lai của hãng đã được cài cắm trong một số chi tiết của mẫu Concept CLA. Concept CLA vẫn có khả năng vận hành khá mượt mà nhưng tỷ lệ của nó lại truyền thống hơn một chút với mui xe dài phẳng, không giống như phần đầu xe tròn ngắn của EQS. Mặc dù vậy, nó vẫn có tính khí động học khá cao và Mercedes hứa hẹn rằng nó sẽ đạt được phạm vi hoạt động hơn 750 km trong chu kỳ thử nghiệm WLTP.
Starzynski cho biết thêm, Concept CLA là biểu hiện cho những gì khách hàng có thể mong đợi từ tương lai của thiết kế Mercedes-EQ. Bên cạnh đó, nó cũng báo hiệu sự thay đổi trong quy ước đặt tên của thương hiệu. Không giống như EQE, EQS và EQC, nhãn “EQ” quen thuộc đã bị loại bỏ khỏi “CLA”.
Đây là một phần trong chiến lược đặt tên sắp tới của hãng xe. Starzynski cho biết, kế hoạch điện khí hóa hoàn toàn của Mercedes có nghĩa là việc thêm hai chữ cái vào đầu mỗi mẫu xe sẽ dần trở nên không cần thiết. Giám đốc Điều hành tiết lộ rằng, G-Class chạy hoàn toàn bằng điện ra mắt vào quý đầu tiên năm nay sẽ là mẫu xe đầu tiên bỏ quy ước đặt tên có đầu EQ.