Land Rover, nhận thấy thành công của Defender thế hệ mới, sẽ đẩy mạnh đội hình dòng SUV này với một phiên bản chủ lực mới. Hãng đã xác nhận sự tồn tại của phiên bản đỉnh cao Defender vào cuối tháng 3 lấy tên gọi OCTA.
Với tư cách là phiên bản cao nhất đội hình Land Rover Defender, OCTA sở hữu nhiều thay đổi so với các cấu hình đã ra mắt.
Những nâng cấp đã nhận ra trên thiết kế bản thử nghiệm bao gồm vòm bánh rộng hơn đáng kể đi kèm mâm khí động học bắt mắt. Đuôi Defender OCTA thử nghiệm nhìn dày dặn hơn đáng kể bản thường với ống xả kép cùng vòm bánh sau mới.
Tuy nhiên, nâng cấp quan trọng nhất được thực hiện trên Land Rover Defender OCTA xuất hiện ở bên dưới cabin. Cụ thể, JLR sẽ mượn động cơ V8 từ đối tác BMW. Phiên bản Defender V8 hiện tại của hãng sử dụng động cơ “nhà làm” là loại 5.0L siêu nạp 575 mã lực, 700Nm.
Trong khi đó, hàng mượn từ BMW là bản V8 4.4L tăng áp kép ứng dụng công nghệ hybrid bổ trợ. Công suất lẫn mô-men xoắn bản này cao hơn động cơ V8 của JLR đều khoảng 50 đơn vị, đạt 626 mã lực và 750Nm. Quan trọng hơn, động cơ này vừa tiết kiệm nhiên liệu và vừa nhẹ hơn động cơ V8 JLR tới 30kg.
Một nâng cấp riêng của Land Rover Defender OCTA là hệ thống treo 6D Dynamics bỏ các thanh chống lật truyền thống và thay vào đó kết hợp lò xo khí và giảm xóc đa điểm nối thủy lực. Hệ thống mới được cho là giúp xe gần như luôn cân bằng trong mọi thao tác tăng tốc, phanh và vào cua, đồng thời hỗ trợ tốt hơn từng bánh vận hành độc lập khi vận hành off-road.
Cuối cùng, Land Rover Defender OCTA sẽ có một điểm nhấn rất riêng là huy hiệu phát sáng hình kim cương ở vô lăng để thể hiện vị trí đặc biệt. Xe sẽ ra mắt chính thức vào tháng 7/2024 tới đây.