Lei Jun – nhà sáng lập của Xiaomi – nói hôm 18/4 rằng hãng đã bắt đầu giao xe cho khách hàng trước lịch trình. Buổi nói chuyện trực tuyến thu hút hơn 34 triệu lượt xem.
SU7 – với phong cách na ná mẫu xe điện của Porsche – gia nhập thị trường Trung Quốc và nhận sự phản hồi tốt của khách hàng nội địa. Giá xe khởi điểm chưa đến 30.000 USD, tức thấp hơn 4.100 USD so với bản tiêu chuẩn của Tesla Model 3 tại thị trường này.
Xiaomi cũng nói họ lỗ khi bán SU7. Hãng giao đầu tiên một lô 5.000 xe đã sản xuất trước khi ra mắt, gọi là phiên bản Founder, trang bị một số chi tiết thêm thắt dành cho các khách hàng đặt mua sớm và từ 18/4 bắt đầu giao bản tiêu chuẩn tại Bắc Kinh và Thâm Quyến.
Lei nói Xiaomi đẩy lịch giao xe của bản tiêu chuẩn lên sớm 12 ngày. Khi được người dùng hỏi về các kế hoạch phát triển trong tương lai, Lei nói Xiaomi không định sản xuất các mẫu xe off-road và sẽ tập trung chủ yếu vào SU7.
Bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn, Xiaomi từng nói dự định giao các mẫu Max – tức cao cấp nhất – trong tháng này và mẫu Pro – bản trung cấp – vào cuối tháng 5. Lei cũng được hỏi lại nhiều lần về một mẫu xe SUV nhưng không hồi đáp.
Đồng hành Lei trong buổi nói chuyện có Wei Jianjun – CEO của hãng xe Trung Quốc Great Wall Motor (GWM) – người đã ca ngợi Xiaomi khi có khả năng sản xuất một chiếc xe như thế trong vòng 3 năm.
Mẫu xe điện của Xiaomi ra mắt từng gây chú ý lớn tại Trung Quốc cũng như toàn thế giới. Trong khi thị trường này đang thách thức các “tân binh” với cuộc chiến giảm giá xe điện cũng như xu hướng nhu cầu giảm dần. Nhưng các nhà phân tích nói rằng túi tiền của Xiaomi lớn hơn nhiều so với phần lớn các startup và lĩnh vực điện thoại thông minh của hãng mang lại những lợi thế cho bảng điều khiển thông minh trên xe điện là điểm đáng giá đối với người tiêu dùng Trung Quốc.