Những năm gần đây, so với các dòng lắp động cơ 110-125 phân khối, dòng Honda Super Cub 50 nhập khẩu không chính hãng về nước ít hơn nhiều vì nhu cầu không cao. Mới đây, một doanh nghiệp tư nhân ở TP HCM vừa đưa về lô hàng Super Cub 50 nhập khẩu từ Nhật Bản.
So với Cub 110 cũng nhập Nhật, phiên bản 50 phân khối giống nhau về thiết kế tổng thể. Xe sở hữu nét thiết kế đơn giản, cổ điển thừa hưởng từ những dòng Super Cub trong quá khứ như đèn pha, đèn xi-nhan đều dạng tròn. Đèn hậu hình chữ nhật, các đường nét vuốt cong từ trước ra sau.
Đèn pha của Honda Super Cub 50 loại LED kèm định vị ban ngày LED. Đèn xi-nhan dạng halogen. Đồng hồ tốc độ kết hợp analog và màn hình LCD cỡ nhỏ.
So với bản 110, trọng lượng bản Super Cub 50 nhẹ hơn 5 kg, ở mức 96 kg. Chiều cao yên thấp hơn đôi chút, 735 mm so với 738 mm. Kích thước dài x rộng x cao của xe là 1.860 x 695 x 1.040 mm.
Mẫu xe không cần bằng lái của Honda trang bị vành nan hoa trước/sau đều 17 inch, phanh tang trống. Bản 110 phân khối dùng vành đúc, phanh trước kèm tính năng ABS.
Honda Super Cub 50 lắp động cơ loại 4 thì, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, dung tích thực 49 phân khối, phun xăng điện tử Fi. So với bản 110 phân khối, công suất và mô-men xoắn của bản 50 phân khối thấp hơn, lần lượt ở mức 3,7 mã lực và 3,8 Nm. Bản 110 là 8 mã lực và 8,8 Nm.
Theo Honda, khi di chuyển một người, Super Cub 50 phân khối chạy được khoảng 105 km với một lít xăng ở tốc độ ổn định 30 km/h, tức mức tiêu hao nhiêu liệu chỉ gần 1 lít/100 km.
Giá bán của Super Cub 50 nhập Nhật khá cao tại Việt Nam do nguồn cung ít, thuế nhập khẩu cao và giá trị lịch sử của dòng xe này. Những dòng xe ga, xe số 50 phân khối của Kymco, SYM bán chính hãng trên thị trường giá khoảng dưới 30 triệu đồng, chủ yếu dành cho các học sinh, sinh viên chưa có bằng lái hoặc phụ nữ nội trợ, đưa đón con đi học. Nhưng với mẫu Super Cub 50 nhập Nhật này, đối tượng khách hàng không nhiều, thường là những người mạnh về tài chính, thích sưu tầm và yêu thích các giá trị hoài cổ.