Tại khu vực Đông Nam Á, Isuzu D-Max từ đầu thập kỷ tới nay đã trở thành một hiện tượng thú vị. Dòng bán tải này sau khi lên đời đã thống trị thị trường Thái Lan và được ưa chuộng tại nhiều quốc gia khác… trừ Việt Nam. Cũng nhờ dòng tên này mà vị thế của Isuzu đã gia tăng đáng kể.
Tận dụng đà tăng trưởng của D-Max, Isuzu hoàn toàn có thể thuyết phục khách hàng chuyển đổi sang sử dụng SUV của mình bằng một dòng tên mới.
Không như D-Max, SUV mu-X chung khung gầm sau thời gian bán chạy tại Thái Lan đã bắt đầu hụt hơi và cũng không tạo được sức bật ở các thị trường khác. Nguyên nhân đơn giản là bởi có quá nhiều cái tên có sức nặng nằm cùng phân khúc xe như Toyota Fortuner hay Ford Everest. Tuy vậy, sẽ ra sao nếu Isuzu nhắm lên phân khúc cao hơn?
Trong quá khứ, Isuzu từng có một dòng SUV cỡ lớn sản xuất trong giai đoạn 1981 tới 2002. Có tên Trooper tại các thị trường quốc tế và Bighorn tại Nhật, mẫu xe của Isuzu thực tế được rất nhiều bên khác sử dụng với các dòng tên khác nhau.
Chevrolet Trooper, Acura SLX, Subaru Bighorn, Ssangyong Korando Family, Honda Horizon, Opel Montery, Vauxhall Montery, Holden Jackaroo và Holden Montery trên thực tế đều là Isuzu Trooper. Do có tập khách hàng cực rộng trong quá khứ, đây cũng là dòng tên phù hợp nhất mà Isuzu có thể nhờ cậy nếu muốn chinh phục phân khúc SUV cỡ lớn.
Dựa trên mối quan hệ mật thiết của Isuzu và Mazda (2 hãng làm chung bán tải D-Max và BT-50), Mazda có thể cho Isuzu mượn kỹ thuật để chế tạo Trooper mới. Isuzu có thể chọn hướng tiếp cận tiện nghi, sang trọng hoặc thực tiễn, mạnh mẽ trong vận hành off-road tùy thuộc vào việc hãng muốn Trooper chinh phục thị trường nào.
Tất nhiên, việc đưa Trooper trở lại đối đầu với những Toyota Land Cruiser 300 hay sắp tới là Mitsubishi Pajero cùng Nissan Patrol chỉ là mong ước của nhiều người hâm mộ Isuzu. Bản thân thương hiệu Nhật chưa đả động gì tới việc bổ sung xe mới vào đội hình. Tuy vậy, đây không hẳn là mơ ước quá xa vời bởi rất nhiều thương hiệu đang hồi sinh xe cũ nhắm vào phân khúc SUV cỡ lớn nói trên.