Mốc thời gian vừa được công bố sớm hơn dự kiến. Trước đó, thương hiệu xe điện nội địa Trung Quốc IM, cùng chung tập đoàn SAIC, thông báo mẫu sedan L6 phiên bản dùng pin thể rắn sẽ được sản xuất vào mùa thu năm nay. Theo Autocar, một quan chức cấp cao của SAIC từng nói rằng một số mẫu xe điện khác cùng chung tập đoàn sẽ tiếp nhận công nghệ này “trong vòng 12 tháng tới”.
Nhiều nhà sản xuất ôtô trên toàn thế giới cho rằng pin thể rắn là một cuộc cách mạng hóa ngành xe điện, và đang tích cực chạy đua để ứng dụng công nghệ này. BMW nói sẽ ra mắt xe sử dụng loại pin này vào năm 2030, Toyota là 2027, và MG vốn xác định xe điện dùng pin thể rắn sẽ không sẵn sàng cho đến năm 2026.
Mốc thời gian trên hiện đã thay đổi với thời điểm ra mắt sớm hơn, nếu tuyên bố của Yu Jingmin, phó chủ tịch điều hành chi nhánh xe con của SAIC, là đúng. Dù ông không tiết lộ mẫu MG nào sẽ là sản phẩm đầu tiên trang bị pin thể rắn, nhưng cho biết mẫu xe này sẽ ra mắt vào quý II/2025, và bán ra trước cuối năm.
Pin thể rắn có mật độ năng lượng gấp đôi so với loại pin trên xe điện hiện tại, cho phép quãng đường di chuyển lớn, nhưng khối pin nhỏ, trọng lượng nhẹ hơn, và chi phí sản xuất thấp hơn.
Mẫu sedan L6 của SAIC sử dụng công nghệ pin thể rắn công suất 133 kWh, cho phạm vi hoạt động 1.000 km, sạc 12 phút có thể cho phép xe di chuyển 400 km.