Đối mặt với việc đóng cửa nhà máy và sa thải nhân viên, Volkswagen mất đi sức hút từng có. Những năm mà mẫu Golf thống trị doanh số tại châu Âu giờ chỉ còn là kỷ niệm. Thiết kế ở mức “tàm tạm” của các mẫu xe điện hiện nay kém thu hút khách hàng và việc tối giản nội thất không giúp ích gì thêm. Trong khi đó, giá xe tăng khiến khách hàng phải cân nhắc kỹ lưỡng hơn.
Tuy nhiên, một sự thay đổi đang diễn ra, theo lời hứa của Volkswagen. Trong một cuộc phỏng vấn với Auto Express, Kai Grünitz – giám đốc phát triển của hãng, đề cập những thay đổi quan trọng đang được lên kế hoạch.
Các mẫu xe điện ID.3 và ID.4 sắp tới sẽ mang đến “ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới”. Grünitz cũng nhấn mạnh rằng nhận diện hình ảnh mới sẽ đánh dấu sự trở lại của Volkswagen về góc độ thiết kế cũng như trở lại với những gì giúp thương hiệu nổi tiếng.
Ở nội thất, giao diện người dùng sẽ được cải thiện bằng cách mang lại nhiều tính năng điều khiển truyền thống hơn. Các mẫu xe trong tương lai có thêm nút bấm để truy cập nhanh các chức năng thường dùng thay vì phải dựa vào các menu phụ trên màn hình cảm ứng. Ngoài việc bổ sung các phím truyền thống như đã có ở mẫu concept ID.2all, chất lượng nội thất cũng sẽ được nâng cấp.
Grünitz cho biết Volkswagen sẽ mang lại “nhiều cải tiến về chi phí pin và hiệu suất”. Ông còn khẳng định rằng các mẫu xe điện được cải tiến “sẽ là một bước tiến lớn” cho cả nhà sản xuất ôtô (bằng cách giảm chi phí sản xuất) và khách hàng nhờ vào những chiếc xe tốt hơn. Dự kiến các mẫu xe điện mới sẽ ra mắt vào năm 2026.