Như chúng ta đã biết, đầu tháng 8 năm 2017, Giám đốc điều hành của Norton – ông Stuart Garner đã xác nhận rằng họ đã cấp bản quyền sản xuất động cơ 650cc cho một trong những gã khổng lồ về lĩnh vực xe hai bánh tại Trung Quốc là Zongshen. Tới năm 2019, phiên bản concept mẫu xe sử dụng động cơ 650cc đã được giới thiệu. Và đến tháng 5 năm 2021, phiên bản hoàn thiện với ngoại hình của một mẫu advenutre mang tên Zongshen Cyclone RX6 cũng được công bố.
Về cơ bản, khối động của này đó có khoảng thời gian sử dụng trên hai mẫu xe Norton Atlas Ranger và Atlas Nomad với kiểu dáng Scrambler. Nhưng cho tới thời điểm này vẫn chưa có chiếc xe nào được sản xuất thương mại. Hiện tại Cyclone RX6 là sản phẩm đầu tiên nhưng động cơ của mẫu xe này mới chỉ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro4.
Với kế hoạch đưa sản phẩm của mình sang thị trường châu u chắc chắn Zongshen sẽ phải thực điều chỉnh lại động cơ để đạt các quy định Euro5. Động cơ của Norton do Trung Quốc sản xuất hiện có công suất 70 mã lực – tương đương Suzuki V-Strom 650 và Kawasaki Versys 650 trong cùng phân khúc cạnh tranh. Tốc độ tối đa đạt 180km/h và trọng lượng ướt là 245kg. Tuy nhiên con số này vẫn thấp hơn so với 84 mã lực của khối động cơ trên Norton Atlas mà thương hiệu xe Anh Quốc công bố.
Ngoài động cơ, chúng ta có thể thấy Zongshen Norton Cyclone RX6 được trang bị phanh Nissin tích hợp ABS hai kênh của Bosch, cặp phuộc trước USD vượt trội hơn so với nhiều đối thủ trong cùng phân khúc và hệ thống khung sườn thép ống cùng gắp sau làm bằng nhôm đúc. Bên cạnh đó còn có hệ thống đèn pha LED, màn hình TFT, khởi động không cần chìa khóa,… Zongshen Cyclone RX6 gồm có hai phiên bản vành đúc và vành căm trong khi cả hai đều có cùng thông số kỹ thuật động cơ.