Sau một chút trì hoãn kể từ lần đầu ra mắt, BMW mới đây đã công bố thông tin chi tiết về hai mẫu xe i4 và iX chạy điện tại thị trường Hoa Kỳ, với những chiếc xe đầu tiên dự kiến được bán ra vào quý đầu tiên của năm 2022. Chiếc sedan điện i4 khi đến Mỹ sẽ được cung cấp hai tùy chọn gồm EDrive40 là hệ dẫn động cầu sau và M50 dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Với EDrive40, xe sẽ được cung cấp khối động cơ sản sinh 335 mã lực và mô-men xoắn 430Nm, giúp chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 5.9 giây cùng quãng đường di chuyển lên đến 483km. Trong khi đó, M50 cao cấp hơn được trang bị hai động cơ trên mỗi trục sản sinh tổng công suất 536 mã lực cùng mô-men xoắn chưa được tiết lộ. Kết hợp hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, xe có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 3.9 giây nhưng phạm vi hoạt động ước tính bị giảm xuống còn 394km.
Cả hai mẫu xe này đều sử dụng chung nguồn pin có tổng công suất 83,9kWh. Theo đó, nguồn pin của i4 có thể sạc lại thông qua nguồn AC ở 11 kilowatt, có thể nạp đầy pin lên 100 phần trăm trong 8 giờ. Còn với hệ thống sạc nhanh DC, chiếc sedean điện có thể nhận nguồn điện lên đến 200kWh, giúp chiếc xe có thể di chuyển quãng đường lên đến 149km chỉ sau 10 phút sạc.
Nội thất của chiếc xe cũng được BMW công bố trong lần giới thiệu chi tiết này. Theo đó, trang bị bên trong nội thất nổi bật với màn hình hiển thị thông tin 12,3 inch và màn hình điều khiển 14,9 inch kết nối với nhau giúp hai màn hình được nối liền với nhau như một thực thể duy nhất. Hệ thống thông tin giải trí sẽ được sử dụng phần mềm iDrive 8 và có tính năng hỗ trợ cập nhật từ xa.
Giá khởi điểm cho hai mẫu xe sẽ là 55.400USD (1,2 tỷ đồng) cho I4 eDrive40 và 65.900USD (1,5 tỷ đồng) cho M50.
Với mẫu xe thứ 2, 2022 iX xDrive50 là một chiếc gầm cao dành cho những người đam mê phân khúc crossover. Theo đó, mẫu xe này sẽ được cung cấp một cặp động cơ điện tạo ra tổng công suất 516 mã lực với khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 4,6 giây và quãng đường di chuyển lên đến 483km.
Hệ thống pin cung cấp năng lượng cho xe có công suất 111,5 kWh, với khả năng sạc từ nguồn 11kW cần đến 11 giờ còn khi sử dụng nguồn sạc nhanh 200kW, xe cũng có khả năng di chuyển với quãng đường 149km chỉ trong 10 phút sạch tương tự với mẫu i4. Còn để sạc từ 10-80%, xe sẽ cần đến khoảng thời gian là 40 phút.
BMW cũng cung cấp cho IX khá nhiều trang bị cao cấp trong đó nổi bật là hệ thống treo khí thích ứng tùy chọn, có thể nâng thân xe lên đến 20,3 mm, hoặc giảm đi 10,2 mm so với bình thường để phù hợp với chế độ thể thao.
Ở phía trong nội thât, iX được phát triển mang ngôn ngữ thiết kế mới của BMW với các nút bấm cơ học được đơn giản hóa hơn 50%. Cùng với đó, chiếc crossover có màn hình hiển thị thông tin 12,3 inch và màn hình điều khiển 14,9 inch tương tự như i4, được vận hành bởi phần mềm iDrive 8. Tuy nhiên, xe được trang bị thêm một màn hình head-up có khả năng hiển thị tốc độ, chi tiết điều hướng, cảnh báo từ hệ thống hỗ trợ lái xe và các dữ liệu khác.
Giá dự kiến cho iX được cho là từ 83,200USD (1,9 tỷ đồng).