Kể từ khi xuất hiện cách đây hơn ba năm dưới dạng một mẫu concept, giờ đây Rimac đã chính thức công bố phiên bản cuối cùng của dòng hypercar với tên gọi Nevera dựa theo tên của một cơn bão Địa Trung Hải. So với nguyên mẫu được giới thiệu lần đầu tiên, Nevera đã có khá nhiều thay đổi từ thân xe cho đến các trang bị đi kèm khác nhằm đem đến hiệu quả khí động học được cải thiện lên tới 34%.
Với Nevera, bốn động cơ điện được trang bị trên hai trục trước sau có thể coi là trang bị quan trọng nhất cho mẫu hyper car này, khi nó có thể sản sinh công suất lên đến 1.914 mã lực và mô-men xoắn 2.360Nm. Điều này giúp cho Nevera có khả năng tăng tốc nhạy bén từ 0-100 km/h trong 1,97 giây, tiếp tục lên 300 km/h trong 9,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 412km/h. Ngoài ra, khả năng vận hành mạnh mẽ của chiếc hypercar cũng được thể hiện qua khả năng đua drag mạnh mẽ khi xe chỉ cần 8,6 giây để hoàn thành chặng đua nhanh dài 400m.
Đi kèm với sức mạnh vượt trội và hiệu năng khủng, để giữ an toàn tuyệt đối cho xe, Rimac đã phải trang bị riêng cho chiếc hypercar một đĩa phanh carbon-gốm Brembo 390 mm kết hợp với kẹp phanh sáu pít-tông. Đây được coi là hệ thống phanh tái tạo động năng cao nhất so với bất kỳ chiếc ô tô nào khác nhờ vào khả năng kết hợp đặc biệt, khi phanh tái tạo sẽ tự động hoạt động nếu như các phanh tiêu chuẩn bị nóng lên quá mức bình thường.
Trang bị pin cũng là một trong những lưu ý quan trọng cho một siêu xe điện như Nevera. Theo đó, bộ pin của chiếc hyper car được chính các kỹ sư của Rimac phát triển với dung lượng 120kWh, đem lại khả năng vận hành tối ưu trong quãng đường 550km. Với hệ thống sạc nhanh 500kWh, Nevera sẽ cần đến 22 phút để sạc từ 0 đến 80%, giúp chủ nhân có thể dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc vận hành xe trên những cung đường dài.
Với số tiền lên đến 2 triệu Euro (56,34 tỷ đồng), Rimac Nevera sẽ chỉ được sản xuất giới hạn 150 chiếc với các phiên bản được cung cấp là GT, Signature, Timeless cùng với phiên bản Bespoke được tùy chỉnh dựa theo sở thích của khách hàng.