Motorsport»Đánh giá & Tư vấn»Tư vấn»“Điểm danh” những sự cố thường thấy của điều hòa ô tô

“Điểm danh” những sự cố thường thấy của điều hòa ô tô

11:00 - 11/06/2021

Giữa thời tiết nắng nóng, điều hòa không hoạt động hoặc hoạt động không hiệu quả sẽ gây ra rất nhiều khó chịu cho người dùng khi sử dụng xe. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn “chỉ tên điểm mặt” những sự cố khó chịu đó.

Điều hòa không làm mát

Nguyên nhân đầu tiên có thể nhận biết cho tình trạng này chính là việc thừa ga hoặc thiếu ga cho hệ thống làm mát, điều này sẽ rất dễ giải quyết bởi những người thợ trong garage hoặc tại các trung tâm bảo dưỡng, khi chỉ cần điều chỉnh lại lượng ga phù hợp dành cho xe.

Tuy nhiên, nếu việc thừa và thiếu ga không phải là nguyên nhân dẫn đến điều hòa không mát thì nhiều khả năng, xe của bạn đã gặp phải trường hợp xấu nhất là hỏng lốc máy hay hỏng máy nén. Nguyên nhân có thể do sử dụng loại gas không đúng tiêu chuẩn của xe, sử dụng điều hòa liên tục với tần suất cao, hay lắp máy lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ vào lốc.

Điều hòa không làm mát sâu

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng điều hòa không làm mát sâu chính là do dàn nóng và dàn lạnh bị bẩn bởi việc vệ sinh không thường xuyên. Khi đó, việc tỏa nhiệt và hiệu quả làm mát của hệ thống sẽ bị kém giảm đi tương đối. Đối với dàn lạnh, nếu bụi bám quá nhiều sẽ hạn chế không khí lạnh tỏa ra trong khoang xe.

Theo đó, các tài xế nên kiểm tra và bảo dưỡng dàn nóng lạnh định kỳ để có thể kịp thời vệ sinh và thay các hóa chất chuyên dụng cho cả hai hệ thống.

Điều hòa làm mát kém

Nếu như ô tô của bạn gặp phải trường hợp điều hoà không thể hạ nhiệt độ xuống nhanh, kèm theo cabin xe có mùi khó chịu thì nhiều khả năng tấm lưới lọc điều hoà đã gặp vấn đề, bởi sự tích tụ bụi bẩn ở lưới lọc, lâu ngày sẽ kết thành mảng bám gây mốc và làm gió không thể xuyên qua được.

Theo các chuyên gia, để xử lý trường hợp này, các tài xế cần duy trì lịch vệ sinh và thay thế định kỳ tấm lọc gió sau khoảng 16.000 đến 24.000 km để đảm bảo khả năng làm mát của hệ thống. Còn đối với những trường hợp thường xuyên di chuyển trong môi trường ô nhiễm thì khoảng thời gian giữa các lần vệ sinh và kiểm tra lọc gió sẽ có thể phải rút ngắn xuống để đảm bảo được hiệu quả tốt nhất cho hệ thống điều hòa của xe.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link