Hiện nay động cơ hai kỳ đang dần biến mất trên thị trường bởi các quy định nghiêm ngặt về khí thải và tiếng ồn đang ngày càng được siết chặt. Tuy nhiên hãng xe Anh Quốc Langen Motorcycles đang thực hiện kế hoạch đưa những mẫu xe 2 kỳ trở lại, mặc dù chỉ là cỗ máy dành riêng cho trường đua.
Langen Motorcycles được thành lập vào năm 2019 bởi Christofer “Langen” Ratcliffe có trụ trở tại Wigan, Greater Manchester. Hãng chỉ sản xuất 100 chiếc xe Langen hai kỳ với giá bán là 28.000 bảng Anh (906 triệu đồng).
Ratcliffe có kinh nghiệm 10 năm làm trưởng phòng thiết kế tại CCM Motorcycles và chịu trách nhiệm về những mẫu adventure hạng nhẹ như GP450 hay CCM Spitfire Café Racer. Với nguồn cảm hứng từ những mẫu xe đua đường trường 250cc tại Isle of Man TT và phong cách Café Racer, Langen đã tạo ra một mẫu xe có thiết kế đơn giản và tập trung vào tốc độ nên những gì không cần thiết đã bị lược bỏ.
Sức mạnh động cơ đến từ cỗ máy V-Twin 90 độ, hai kỳ, 249cc phun xăng điện tử sản sinh công suất 75 mã lực tại 11.700rpm và mô-men xoắn 45Nm tại 11.700rpm. Nếu so với những chiếc siêu mô tô 200 mã lực hiện nay chiếc Langen 2 kỳ chỉ nặng 114kg, tỉ lệ công suất/trọng lượng là 0,67 và tốc độ tối đa là 225km/h.
Hệ thống treo có thể tùy chỉnh với phuộc trước USD của Ohlins đường kính 43mm và cặp phuộc sau Piggyback Razor. Cặp vành căm bọc xung quanh bởi đôi lốp Dunlop Classic TT100 với kích thước 120/70 và 150/60. Để hãm bánh trước là hai kẹp phanh 4 piston của Hel với đĩa đôi 320mm còn kẹp phanh sau đĩa đơn 265mm.
Động cơ được treo trên khung bằng nhôm dạng mắt cáo với bình xăng và thân xe làm bằng sợi carbon kết hợp vàng lá 24 karat được sử dụng làm điểm nhấn trong thiết kế.