Không chỉ riêng những người “đàn anh” Aprilia RS/Tuono V4 hay RS/Tuono 660 được nâng cấp mà cả hai mẫu xe “em út” RS/Tuono 125 cũng được thương hiệu xe Ý điều chỉnh về mặt thiết kế lẫn động cơ.
Điểm thay đổi đáng chú ý nhất về diện mạo bên ngoài của cả hai phiên bản đó là phần đầu xe với cụm đèn pha LED chia ba phần thiết kế lại, khoang giữa đã được thu nhỏ và đèn hai bên vuốt nhọn tạo cảm giác sắc nét hơn. Ngoài ra phần đầu của Tuono 125 còn được trang bị thêm cánh lướt gió nhỏ nhằm cải thiện tính khí động học. Không những vậy bảng đồng hồ của hai phiên bản 2021 đã được nâng cấp lên màn hình LCD.
Trong khi đó thân xe và đuôi xe không có gì thay đổi so với phiên bản trước đây. Hệ thống treo vẫn gồm phuộc trước USD đường kính 40mm và phuộc sau monoshock, phanh trước 4 piston radial còn phanh sau 1 piston kết hợp ABS 2 kênh tiêu chuẩn. Tuy nhiên cặp lặp lốp bọc xung quanh bộ mâm 17inch đã có sự thay đổi về kích thước lốp sau.
Động cơ của cặp đôi naked bike và sport bike là khối máy xi-lanh đơn DOHC 4 van 125cc, làm mát bằng dung dịch, đạt tiêu chuẩn Euro5 sản sinh công suất tới đa 15 mã lực và mô-men xoắn cũng được cải thiện hơn. Hiện Aprilia chưa công bố giá và thời điểm bán ra của những mẫu xe 125cc mới.
Theo NDT