Trong các mẫu xe hiện tại của KTM đang một khoảng trống giữa phân khúc 390 và 890cc. Tuy nhiên, vị trí này sẽ sớm được khỏa lấp bởi một phân khúc hoàn toàn mới. Như chúng ta đã biết kế hoạch trong tương lai tại cuộc họp giữa Pierer Mobility và các nhà đầu tư, ngoài dự án phát triển các mẫu xe điện sẽ có cả việc sản xuất xe phân khúc 490cc. Trong thời gian tới các mẫu xe thuộc phân khúc này sẽ sớm được giới thiệu. Cụ thể sẽ gồm KTM 490 Duke, RC 490, 490 Adventure, 490 Supermoto và 490 Enduro.
Về thông số kỹ thuật mọi thứ vẫn còn là bí mật, nhưng theo dự đoán phân khúc 490cc sẽ sử dụng động cơ hai xi-lanh thẳng hàng DOHC 490cc, 4 van mỗi xi-lanh, làm mát bằng dung dịch, hộp số 6 cấp và bộ ly hợp chống khóa bánh. Nếu so về sức mạnh với động cơ xi-lanh đơn DOHC 390cc hiện tại là 43,5 mã lực thì công suất cực đại của khối động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng sẽ khoảng 55-60 mã lực, bên cạnh đó có thể phân khúc 490cc mới sẽ thay thế cho 390 hiện tại.
Ngoài những gì từ cuộc họp còn có nhiều thông tin khác bên lề khác. Trên thực tế dường như từ thỏa thuận được ký kết vào năm 2014 giữa tập đoàn Zhejiang Chunfeng Power Co của Trung Quốc với công ty Mattighofen có vẻ như nền tảng động cơ 750cc sẽ sớm được xuất hiện. Thỏa thuận quy định việc phân phối các mẫu xe KTM tại Trung Quốc và chia sẻ bản quyền sáng chế của nhà sản xuất Áo.
Tuy nhiên cũng có một số tin đồn CFMoto cũng sẽ sản xuất ra một dòng sản phẩm mới của KTM tại nhà máy ở thành phố Hàng Châu với sản lượng 50.000 xe/năm. Và đây hứa hẹn sẽ là nơi nền tảng động cơ hai xi-lanh thẳng hàng 750cc mới ra đời dành cho các mẫu xe adventure, Duke và SMC. Còn đối với dòng sản phẩm 490cc đầu tiên chắc chắn sẽ được sản xuất tại Ấn Độ bởi công ty Bajaj và sẽ được giới thiệu vào năm 2022 trong khi phân khúc 750cc chưa rõ thời gian cụ thể.