Để làm nên sự khác biệt so với các thị trường khác, Hilux GR Sport dành cho Nam Phi có một động cơ turbodiesel dung tích 8l cho công suất 224 mã lực và 550 Nm, cao hơn 20 mã lực và 50 Nm so với phiên bản Thái Lan và Châu Âu. Với công suất như vậy, đây là mẫu xe mạnh thứ hai, chỉ sau VW Amarok có động cơ V6 3l cho 258 mã lực và 600 Nm.
Theo như mô tả trong một báo cáo của tờ The Citizen, biến thể GR Sport cho Nam Phi sẽ gần giống với phiên bản Châu Âu của Hilux, với dòng chữ Toyota cổ điển được đặt ở trung tâm khung lưới tản nhiệt góc cạnh. Thay vì sử dụng tấm ốp vòm bánh màu thân xe như phiên bản cho thị trường Thái Lan và Nhật Bản, phiên bản Nam Phi lại có màu đen.
Hilux GR Sport Nam Phi cũng có các mâm với ngoại hình tương tự như của Hilux GR Sport Châu Âu, nhưng có màu tối hơn một chút. Ở các mẫu xe khác, phiên bản Nam Phi tương tự có nhãn GR Sport và nắp gương ngoại thất màu đen, cùng một thanh thể thao ở thùng xe phía sau.
Do đến tháng 5 Toyota South Africa Motors (TSAM) mới dự tính tung ra phiên bản này, nên giá cả và thông số kỹ thuật chính thức chưa được hoàn thiện. Leon Theron, Phó chủ tịch kinh doanh cấp cao của TSAM cho biết “Công suất 165 kW (224 mã lực ) và mô-men xoắn 550 Nm là một tính năng thực sự nổi bật, bởi vì có nhiều sức mạnh hơn chính là những gì khách hàng mong muốn”.