Motorsport»Tin tức»Xe máy»BMW R18 Bagger và R18 Transcontinental chính thức trình làng

BMW R18 Bagger và R18 Transcontinental chính thức trình làng

07:00 - 31/07/2021

BMW Motorrad đã bổ sung vào sản phẩm “Big Boxer” hai biến thể grand tourer và bagger. Về động cơ không có gì thay đổi nhưng phong phú về các trang bị công nghệ.

BMW Motorrad đã chính thức ra mắt hai biến thể mới là R18 Transcontinental và R18B với kiểu dáng có nhiều nét giống với những chiếc cruiser truyền thống tới từ Mỹ. Đối với Transcontinental mang cấu hình hoàn chỉnh của một chiếc xe touring với 3 thùng hành lý và khung chống đổ, trong khi R18B lại là một chiếc bagger chỉ lắp hai thùng hông và không có thùng sau.

Cả hai biến thể mới của R18 đều được trang bị bộ quây gió phía trước, bản Transcontinental được cung cấp kính chắn gió cao nhưng không thể tùy chỉnh đi kèm sẵn đèn trợ sáng và yên xe có thêm hệ thống sưởi. Ngược lại bản R18B kính gió thấp hơn, không có đèn trợ sáng và yên xe mỏng. Bên trên tay lái là bốn đồng hồ analog tròn hiển thị các thông tin tiêu chuẩn và màn hình TFT 10,25inch.

Cung cấp sức mạnh cho R18B và R18 Transcontinental không có gì thay đổi vẫn là cỗ máy “Big Boxer” dung tích 1.802cc sản sinh công suất 91 mã lực tại 4.750rpm và mô-men xoắn 158Nm tại 3.000rpm. Động cơ kết hợp với hộp số 6 cấp và ly hợp khô chống trượt. Bên cạnh đó BMW cũng cung cấp cho hai phiên bản tùy chọn số lùi để thuận tiện trong việc di chuyển và truyền chuyển động bằng trục các-đăng.

Hệ thống khung đôi treo động cơ vẫn là dạng thép ống nhưng BMW đã điều chỉnh lại để phù hợp với phần bình xăng dung tích lớn hơn là 24 lít cho cả hai phiên bản cũng như vị trí cho hai người ngồi cùng các thùng hành lý trong quá trình di chuyển. Hệ thống treo trên hai biến thể gồm phuộc trước ống lồng đường kính 49mm, phuộc sau monoshock và hành trình giảm xóc trước và sau là 120mm. Bánh trước 19inch trang bị đĩa đôi 300mm cùng kẹp phanh 4 piston và bánh sau 16inch với đĩa đơn.

Các công nghệ hỗ trợ người lái trang bị trên R18B và R18 Transcontinental gồm tay ga điện tử với 3 chế độ lái “Rain”, “Roll” và “Rock”, hệ thống kiểm soát ổn định tự động (ASC), kiểm soát lực kéo động cơ (MSR), kiểm soát hành trình (DCC). Ngoài ra có thêm tùy chọn Kiểm soát khởi hành ngang dốc (HSC) giúp khởi hành lên dốc dễ dàng. và Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) sử dụng cảm biến radar gắn trên bộ quây gió để duy trì khoảng cách an toàn với xe phía trước.

Sản phẩm của mối quan hệ hợp tác giữa hãng loa Marshall và thương hiệu xe Đức chính là bộ loa hai chiều tiêu chuẩn trang bị trên chiếc R18 Transcontinental và R18B. Hiện có sẵn hai tùy chọn hệ thống âm thanh Marshall Gold Series Stage 1 và Stage 2 với tối đa 4 loa và 2 loa siêu trầm có công suất 280 Watts.

BMW cung cấp một số nâng cấp từ gói tùy chỉnh Option 719. Hiện tại R18B có giá bán $21.945 (504 triệu đồng) và R18 Transcontinental là $24.995 (574 triệu đồng).

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link