2 chiếc Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về Việt Nam vừa có dịp hội tụ cùng nhau tại TP.HCM. Được biết những chủ nhân của hai mẫu xe này có một người là đại gia chơi lan đột biến và một người là doanh nhân khá có tiếng trong giới buôn siêu xe tại Sài Gòn.
Hai mẫu xe đặc biệt này nổi bật với màu sơn đỏ truyền thống xuất hiện xuyên suốt trên toàn bộ ngoại thất của chiếc xe. Điểm khác biệt ở ngoại hình có lẽ đến từ chiếc xe thứ 2 được dán thêm bộ tem màu carbon xám nổi bật ở phần mui xe.
Ngoài ra, thiết kế ngoại thất của Ferrari SF90 Stradale cũng khiến người nhìn bị “thôi miên” với cụm đèn pha LED Matrix, kính chắn gió uốn cong hơn, cột A thanh mảnh, thanh ba-bô-lê khí động học bên sườn và hốc hút gió nằm cao. Phía đuôi xe cá tính đi kèm 2 ống xả đặt cao và cụm đèn hậu đẹp mắt.
Bên trong khoang lái của Ferrari SF90 Stradale nổi bật là không gian nội thất được thiết kế mang phong cách tương lai. Lấy cảm hứng thiết kế từ khoang lái của máy bay, nội thất bên trong Ferrari SF90 Stradale đi kèm bảng đồng hồ kỹ thuật số 16 inch khổng lồ. Trong đó, đồng hồ đo vòng tua máy được đặt nằm giữa, hai bên là màn hình định vị và thông tin giải trí.
Ferrari SF90 Stradale được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện có công suất 217 giúp tổng công suất được sản sinh ra của mẫu siêu xe lên đến gần 986 mã lực. Ferrari SF90 Stradale chính là siêu xe plug-in hybrid đầu tiên trong lịch sử của hãng Ferrari.
Sức mạnh của động cơ plug-in hybrid giúp chiếc siêu xe của gia đình Ferrari có khả năng tăng tốc 0-100km/h trong thời gian 2,5 giây, thêm 4,2 giây để tăng tốc lên 200 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Khi sử dụng động cơ thuần điện, Ferrari SF90 Stradale có thể hoàn thành quãng đường 25 km.
Với hình thái của một chiếc siêu xe với động cơ khủng như vậy, nên không ngạc nhiên khi vô lăng của Ferrari SF90 Stradale được tích hợp các nút bấm eManettino nhằm giúp người lái có thể dễ dàng điều chỉnh trong khi lái bao gồm: eDrive cho phép xe chạy yên lặng trong nội thành, Hybrid mặc định sẽ tối ưu hóa khả năng tiết kiệm xăng của động cơ. Chế độ Performance sẽ giúp Ferrari SF90 Stradale ưu tiên sử dụng động cơ V8 và cuối cùng là Qualify cho phép xe chạy hết tốc độ, ưu tiên hiệu suất vận hành hơn là việc sạc pin. Ngoài ra, chế độ Qualify còn được tích hợp thêm sức mạnh từ động cơ chính giúp mô-tơ điện của Ferrari SF90 Stradale sản sinh công suất tối đa.
Hiện chưa rõ người chơi lan đột biến ở huyện Củ Chi cũng như người bán siêu xe ở Sài thành đã bỏ ra bao nhiêu tiền để sở hữu 2 chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên tại Việt Nam, chỉ biết rằng, Ferrari SF90 Stradale có giá tại Singapore ước tính không dưới 1,5 triệu SGD, tương đương 25,2 tỷ đồng.
Theo NDT