Vào ngày 29 tháng ba, mẫu xe với tên gọi tạm thời là Type 132 sẽ ra mắt công chúng, sau một chiến dịch quảng bá dài hơi. Chiếc SUV đầu tiên của Lotus kiêm xe điện thứ hai sẽ không được lắp tại Norfolk, thay vào đó là tại nhà máy mới ở Vũ Hán, Trung Quốc. Xe sẽ được tiếp nối bởi mẫu coupe bốn cửa Type 133 và một mẫu crossover Type 134 nhỏ hơn. Cả hai đều là xe điện và Lotus có thể đảm bảo điều đó, vì công ty đã từng khẳng định Emira là xe xăng cuối cùng của hãng.
Mặc dù có nhiều teaser, nhưng Lotus lại không nói nhiều về chiếc SUV. Các thông tin đã biết về xe bao gồm nền tảng xe điện có thể đặt bộ pin công suất lên đến 120 kWh, kích thước tương đương với Porsche Cayenne và có hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian nhờ vào động cơ điện kép.
Các chi tiết được xác nhận khác về kiến trúc bao gồm trục cơ sở dài trong khoảng từ 2889-3100 mm kèm theo hỗ trợ sạc nhanh nhờ vào công nghệ 800V. Công suất được mong đợi sẽ đạt xấp xỉ 600-700 mã lực và có thể đi từ 0-100km/h trong 3 giây trở xuống.
Type 132 của Lotus sẽ đối lập với phương châm đơn giản và nhẹ nhàng của Colin Chapman ( người sáng lập Lotus ), do là một chiếc xe hạng nặng bốn cửa, năm chỗ ngồi với đủ thứ công nghệ. Từ hệ thống khí động lực và thiết lập LiDAR, cho đến cụm đồng hồ kỹ thuật số và thông tin giải trí nghiêng, chiếc SUV này sẽ là một mẫu xe hiện đại.
Được thiết kế ở Anh, Lotus Type 132 có khả năng sẽ được bán vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Có một số lời đồn cho biết tên thật của xe sẽ là Lambda. Nếu điều này là thật, thì truyền thống bắt đầu bằng chữ E của các mẫu xe thể thao nhà Lotus có thể bị phá vỡ.