Sau khi chính thức ra mắt vào tháng trước cùng với phiên bản đổi tên Vezel Nhật, Honda đã công bố những hình ảnh và video mới về HR-V e:HEV thế hệ mới dành cho thị trường Châu u, với điểm nhấn về thiết kế nổi bật của nó.
Thay đổi lớn nhất so với phiên bản tiền nhiệm là thân xe kiểu coupe crossover theo một trong những xu hướng mới nhất của ngành ô tô. Mẫu xe có lưới tản nhiệt lớn hơn ở phía trước với các thanh ngang, cản xe được thiết kế gọn gàng hơn, đèn LED lún sâu vào dè trước, đuôi xe cong hơn và cụm đèn hậu mảnh được nối với nhau bằng dải đèn LED.
Giá đỡ biển số phía sau đã được thay đổi vị trí và trên đó, đèn chiếu sáng, camera lùi và tay nắm cửa hậu được tích hợp thành một khối. Phần ốp nhựa đen ở bên dưới thân HR-V rõ nét hơn so với phiên bản tiền nhiệm.
HR-V sẽ áp dụng thiết kế nội thất hiện đại hơn với thế hệ mới này và rõ ràng nó được lấy cảm hứng từ chiếc Civic 2022. Cách tiếp cận mới, tối giản này trông vừa truyền thống vừa hấp dẫn, với một hộc chứa đồ thực dụng phía trước cần số trên bảng điều khiển trung tâm và một lỗ thông gió dài hình chữ nhật chia bảng táp-lô trên và dưới. HR-V mới cũng sẽ có màn hình thông tin giải trí độc lập. Mẫu xe đầu tiên cung cấp Magic Seat mới lạ của Honda cho phép hàng ghế sau có thể lật lên và gập xuống rất xuống. Đặc điểm đó đã giúp HR-V nhỏ bé dẫn đầu phân phúc về khả năng chuyên chở hàng hóa bất chấp kích thước của nó.
Trưởng dự án lớn của Honda, ông Kojiro Okabe cho biết: “Chúng tôi thiết kế HR-V hybrid hoàn toàn mới để phản ánh các giá trị và nhu cầu chính xác của người tiêu dùng hiện đại và thu hút thế hệ chủ sở hữu xe hơi mới. Họ yêu cầu mục đích và sự đổi mới từ các sản phẩm mà họ tương tác. Bằng cách khéo léo áp dụng các công nghệ và đặc điểm thiết kế mới nhất của Honda, chúng tôi đã tạo ra một chiếc xe mang đến sự rộng rãi, khả năng kết nối, độ tin cậy và tính linh hoạt cần thiết để hỗ trợ đầy đủ và nâng cao cuộc sống hàng ngày của họ”.
Dự kiến ra mắt vào cuối năm, HR-V e:HEV cấu hình châu Âu sẽ có hệ thống truyền động hybrid xăng-điện, nhưng thông tin chi tiết vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, nó được cho là sẽ sử dụng cùng một loại động cơ 4 xi-lanh 1,5 lít như Jazz hoặc động cơ 2,0 lít từ CR-V .
Mặt khác, Vezel của Nhật Bản có động cơ xăng i-VTEC 1,5 lít cam kép, kết hợp với hộp số biến thiên liên tục (CVT) và hybrid với “AWD thời gian thực”.
Thế hệ Crossover Subcompact mới của Nhật Bản hứa hẹn sẽ có nhiều tính năng hỗ trợ người lái chuẩn hơn, bao gồm công nghệ tiên tiến như hỗ trợ giữ làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng. Honda HR-V mới ở Bắc Mỹ, có thể ra mắt vào năm 2022, sẽ khác với các mẫu xe toàn cầu, vì nó “được thiết kế để đáp ứng các nhu cầu riêng biệt của khách hàng Mỹ”, theo như lãnh đạo của Honda đã nói trước đây.