Theo Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) thì kích cỡ các ký tự hiển thị trên bảng đồng hồ như cảnh báo phanh, đỗ xe, phanh ABS không đạt tiêu chuẩn. Từ đó, các mẫu xe Model S, Model X, Model 3, Model Y và Cybertruck sẽ phải đưa vào diện triệu hồi.
“Đèn cảnh báo với chữ nhỏ hơn quy chuẩn có thể khiến thông tin quan trọng về an toàn trên đồng hồ khó đọc, tăng nguy cơ va chạm”, NHTSA cho biết. Theo đó, hệ thống cảnh báo của số xe Tesla trên có các ký tự hiển thị nhỏ hơn quy định là 3,2 mm.
Tesla đang nâng cấp phần mềm từ xa (OTA) để xử lý vấn đề nêu trên. Các chủ xe có thể nhận được email thông báo vào 30/3.
Vừa tuần trước, Tesla phải gọi về sửa chữa 200.000 xe do một “phần mềm không ổn định” có thể khiến hình ảnh từ camera lùi không được hiển thị. Triệu hồi áp dụng với một số mẫu Model S, Model X, và Model Y đời 2023. Việc sửa lỗi cũng được thực hiện OTA.
Với riêng Cybertruck – mẫu bán tải điện chỉ vừa giao đến tay khách hàng từ tháng 11/2023 – còn một rắc rối khác. Nguyên nhân của rắc rối này đến từ ốp vành xe khí động học.
“Đèn cảnh báo với chữ nhỏ hơn quy chuẩn có thể khiến thông tin quan trọng về an toàn trên đồng hồ khó đọc, tăng nguy cơ va chạm”, NHTSA cho biết. Theo đó, hệ thống cảnh báo của số xe Tesla trên có các ký tự hiển thị nhỏ hơn quy định là 3,2 mm.
Tesla đang nâng cấp phần mềm từ xa (OTA) để xử lý vấn đề nêu trên. Các chủ xe có thể nhận được email thông báo vào 30/3.
Vừa tuần trước, Tesla phải gọi về sửa chữa 200.000 xe do một “phần mềm không ổn định” có thể khiến hình ảnh từ camera lùi không được hiển thị. Triệu hồi áp dụng với một số mẫu Model S, Model X, và Model Y đời 2023. Việc sửa lỗi cũng được thực hiện OTA.
Với riêng Cybertruck – mẫu bán tải điện chỉ vừa giao đến tay khách hàng từ tháng 11/2023 – còn một rắc rối khác. Nguyên nhân của rắc rối này đến từ ốp vành xe khí động học. Với thiết kế lạ mắt, công nghệ hiện đại, hãng xe của tỷ phú Elon Musk đã nhận được đến 2 triệu đơn đặt hàng kể từ khi ra mắt.