Motorsport»Chơi xe»Dân chơi Việt độ “khủng” mô tô Suzuki Hayabusa, “bay người” bởi sức mạnh 400 mã lực

Dân chơi Việt độ “khủng” mô tô Suzuki Hayabusa, “bay người” bởi sức mạnh 400 mã lực

23:45 - 25/03/2021

Chiếc superbike Suzuki Hayabusa đã được dân chơi Sài Gòn chi hàng trăm triệu để độ theo phong cách xe đua drag, với điểm nhấn là bánh “béo” và bộ tăng áp nâng công suất máy.

Ở dạng nguyên bản Suzuki Hayabusa đã được dân chơi mệnh danh là “thần gió” bởi tốc độ tối đa lập kỷ lục một thời 312km/h. Tuy nhiên với một người chơi xe khá nổi tiếng tại TP.HCM, con số này là chưa đủ. Chính vì vậy ông đã “chi đậm” để độ lại nó hoàn toàn từ trong ra ngoài theo phong cách đua drag.

Bắt đầu từ “ngoại công”, chiếc xe đã được giữ nguyên thiết kế nguyên bản, ngoại trừ điểm nhấn là bánh sau nổi bật bởi kích cỡ siêu rộng và kèm theo lốp bản lên tới 240mm. Nếu để ý hơn, người chơi xe có thể nhận thấy “dàn chân” hoàn toàn mới với cặp mâm BST bằng sợi carbon, gắp nối dài, phuộc Ohlins FGRT, với đĩa phanh Galfer kẹp bởi cặp heo Brembo Billet HP P4 30/34, bơm dầu từ cùm Brembo RCS 19 ở phía trước.

Ở phía sau, xe cũng được nâng cấp phanh phuộc với giảm xóc Ohlins TTX, đĩa Galfer, pen đạp Galespeed và heo Brembo Billet P2 34. Tư thế ngồi và điều khiển xe cũng được thay đổi với bộ số gảy Sato Racing, cùm côn Brembo RCS 16, các cùm công tắc CNC Racing. Tuy nhiên, tâm điểm của bản độ này đó là bộ kit turbo Stage 2 của hãng RCC đi kèm với các phụ kiện kèm theo như bộ phun hỗn hợp nước/methanol cũng của RCC với bộ điều khiển của AEM, pô Custom Volcano, lọc gió K&N…

Với các nâng cấp này và được cân chỉnh phù hợp, chiếc Hayabusa trên lý thuyết có thể dễ dàng đạt công suất 300 mã lực với xăng A95 thường và hơn 400 mã lực với xăng xe đua – con số mà nhiều chiếc xe hơi ở Việt Nam cũng chưa với tới được

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link