Theo dự kiến, Maverick sẽ được giới thiệu ra thị trường vào ngày 8 tháng 6 tới đây với sự hỗ trợ của nữ diễn viên Gabrielle Union trong việc quảng bá chiếc bán tải mới, bao gồm cả việc xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội như Instagram, Tiktok, Hulu và nhiều kênh truyền thông khác.
Maverick có ngoại hình cứng cáp, mạnh mẽ tương tự như các mẫu bán tải của Ford nhưng có kích thước nhỏ hơn, phù hợp với định hướng của hãng xe Mỹ cho việc sử dụng và di chuyển linh hoạt trong đường phố hoặc những nơi chật hẹp. Theo đó, xe sẽ được phát triển chủ yếu dựa trên sự kết hợp nền tảng và khung gầm giữa hai mẫu xe Bronco Sport và Escape.
Về trang bị, dường như xe sẽ khá kén người mua với phiên bản tiêu chuẩn bởi những trang bị nghèo nàn đến thực dụng như hệ dẫn động cầu trước, đèn pha halogen cản trước bằng nhựa, không sơn, trang bị mâm thép đi cùng với lốp mỏng và treo sau dạng dầm xoắn. Còn ở các phiên bản cao hơn, Maverick sẽ được cung cấp hệ dẫn động bốn bánh đi cùng hệ thống treo sau độc lập. Ngoài ra còn có một cửa trượt phía sau để đem lại sự thông thoáng cho cabin.
Trang bị cho sức mạnh của Maverick sẽ là hai tùy chọn gồm động cơ 1,5 lít ba xi-lanh tăng áp tạo ra công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 240 Newton-mét, hoặc động cơ bốn xi-lanh 2,0 lít tăng áp sản sinh 250 mã lực và 373 Nm mô-men xoắn. Phiên bản hybrid đang được nghiên cứu và phát triển, dự kiến sẽ được ra mắt trong tương lai gần.
Theo kế hoạch, Maverick sẽ được Ford chế tạo tại nhà máy ở Hermosillo, Mexico, với lô xe đầu tiên dự kiến sẽ được xuất bán vào mùa thu. Giá xe chưa được tiết lộ cụ thể, nhưng phiên bản tiêu chuẩn nhiều khả năng sẽ có giá dưới 20.000USD (460 triệu đồng).