Cụ thể, những chiếc xe mới xuất hiện tại Việt Nam lần này đều thuộc phiên bản Pajero GLS, được lắp hệ thống còi và đèn báo hiệu trên nóc xe. Với phần đầu xe có chữ Ambulance (cứu thương) được viết ngược cùng với nắp capo, cánh cửa và kính hậu có hình chữ thập đỏ, nhiều khả năng những chiếc xe mới được nhập về này sẽ được sử dụng phục vụ cho công tác y tế tại Việt Nam.
Giống như những chiếc Pajero GLS trước đây, dàn xe về Việt Nam lần này vẫn được trang bị khối động cơ turbo diesel V6 3.2L sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 441Nm. Ngoài ra, xe còn được đặc biệt trang bị hộp số tự động 5 cấp và hệ dẫn động hai cầu Super Select II, giúp xe có thể vận hành linh hoạt ở bất kỳ địa hình khó khăn nào.
Ở trong khoang cabin, xe chỉ được cung cấp 1 hàng ghế duy nhất phía trước, trong khi hàng ghế ở khoang đằng sau thì được loại bỏ để dành không gian cho khu vực cứu thương. Nhiều khả năng, nó sẽ được trang bị thêm cáng cho bệnh nhân và các trang bị y tế cơ bản. Về trang bị, nội thất của xe nổi bật với vô-lăng 4 chấu quen thuộc được tích hợp ba cụm phím điều khiển gồm điều khiển hệ thống giải trí ở bên trái, đàm thoại rảnh tay ở giữa và kiểm soát hành trình (cruise control) ở bên phải.
Hệ thống thông tin giải trí được trang bị cho xe gồm màn hình cảm ứng 7 inch có thêm khe cắm đĩa CD. Khu vực cần số có thêm cần cài cầu cơ, giúp người lái có thể thay đổi linh hoạt giữa 4 chế độ gài cầu gồm 2H (cầu sau), 4H (bốn bánh toàn thời gian), 4HLc (hai cầu nhanh với khóa vi sai trung tâm) và 4LLc (hai cầu chậm với khóa vi sai trung tâm).
Những chiếc Pajero cứu thương về Việt Nam chỉ ít lâu sau khi Mitsubishi tuyên bố ngừng sản xuất dòng xe này. Tuy nhiên hiện chưa rõ quyết định của hãng xe Nhật có áp dụng cho các phiên bản đặc chủng như cứu thương hay không. Nếu như hãng “khai tử” hoàn toàn Pajero, lô xe vừa về Việt Nam nhiều khả năng sẽ là những lô cuối cùng.