Ford Tourneo là một mẫu MPV 7 chỗ cỡ lớn, lần đầu được ra mắt Việt Nam vào cuối năm 2019, với hai biến thể được phân phối là Trend và Titanium, giá bán lần lượt 999 triệu đồng và 1,069 tỷ đồng. Dù có giá bán hợp lý, cộng với điểm sáng là mẫu xe MPV duy nhất có hệ thống treo khí nén điều khiển điện tử ở phía sau trong tầm giá 1 tỷ đồng, nhưng thực tế Tourneo không được nhiều khách hàng Việt tin dùng và lựa chọn.
Trong năm 2020, tổng kết doanh số Ford Tourneo chỉ đạt 340 xe, còn trong 4 tháng đầu năm 2021, mẫu MPV này cũng chỉ bán ra được tổng cộng 76 xe. Doanh thu bết bát cộng với sự bứt phát mạnh mẽ của mẫu MPV Hàn Quốc Sedona đã dẫn đến hệ quả dừng cuộc chơi của Tourneo trong phân khúc MPV. Cụ thể, mới đây Ford Việt Nam đã tuyên bố sẽ chính thức khai tử mẫu MPV 7 chỗ này ngay trong tháng 5. Điều này đã dẫn đến sự giảm giá hàng loạt của các đại lý Ford tại Việt Nam.
Cụ thể, một đại lý ở Hà Nội đang chào bán với mức giảm 100 triệu đồng đối với 2 phiên bản Trend và Titanium. Ở một đại lý khác, mức giá được chào bán có mức giảm thấp hơn, khoảng 60-90 triệu đồng, nhưng được tặng thêm một số phụ kiện theo xe hoặc bảo hiểm thân vỏ. Được biết, giá bán không đồng nhất giữa các đại lý xuất phát từ những chính sách và lượng xe tồn kho của từng đại lý. Theo một tư vấn bán hàng, số lượng xe hiện tại còn ít và đều sản xuất năm 2021. Trước đây, Ford Tourneo vẫn được các đại lý bán với mức giá thấp hơn giá đề xuất, nhưng hiện tại là thời điểm giảm sâu nhất kể từ khi dòng xe này mở bán tại Việt Nam.
Trên thực tế, Ford Tourneo cũng ít được lòng các khách hàng doanh nghiệp khi không có tùy chọn động cơ dầu, chỉ phân phối duy nhất động cơ xăng EcoBoost 2.0L, trong khi đối thủ Kia Sedona lại có cả 2 tùy chọn động cơ, gồm động cơ xăng và động cơ dầu. Đồng thời, ngôn ngữ thiết kế ngoại thất và nội thất mang đậm tính thực dụng kém bắt mắt, cùng cảm giác lái không ấn tượng cũng là điểm quan trọng khiến người dùng không mấy mặn mà với Ford Tourneo.
Hiện, Ford Việt Nam khẳng định sẽ tiếp tục duy trì bảo hành và chính sách dịch vụ từ hãng đối với những chiếc xe đã bán ra. Nhưng nhiều khách hàng lo ngại việc khai tử khiến nguồn phụ tùng, linh kiện có sẵn của dòng xe này bị hạn chế, kéo dài thời gian bảo dưỡng, sửa chữa.