Denza đưa Z9 GT đến Đức như bước thăm dò ý kiến khách hàng trước khi chính thức đưa sản phẩm tới kinh doanh trong năm nay. Trước đó, mẫu xe này sẽ ra mắt tại Trung Quốc, tại triển lãm ôtô Bắc Kinh vào ngày 25/4 tới.
Thành lập năm 2010, Denza là liên doanh giữa BYD và Mercedes với cổ phần hai bên là 50:50. Trong đó, BYD chịu trách nhiệm về phần công nghệ, còn Mercedes tạo phong cách. Tuy nhiên, xe không bán chạy, và Mercedes giảm cổ phần xuống còn 10% vào 2021. Sau khi đối tác Đức gần như rút khỏi liên doanh, BYD làm mới dải sản phẩm Denza. Hiện thương hiệu này bán ra các mẫu D9 minivan, N7 và N8 crossover.
Sản phẩm mới nhất sắp ra mắt là Z9 GT. Xe lần đầu bị bắt gặp vào mùa thu 2023 gần trụ sở chính của BYD tại Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông. Rồi Denza công bố thông tin về mẫu xe mới, cho biết sẽ bán ra trên nhiều thị trường khác nhau.
Denza cũng chia sẻ hình ảnh về Z9 GT trên tài khoản mạng xã hội, cho biết xe đã được chạy thử và trưng bày tại châu Âu nhưng vẫn mang lớp ngụy trang ở thân xe. Thiết kế tổng thể thuộc dòng shooting brake – dòng xe thường kéo dài hơn bình thường và pha trộn giữa coupe 4 cửa và wagon.
Denza thậm chí đặt Z9 GT cạnh Porsche Panamera và siêu xe Ferrari GTC4Lusso để so sánh. Có thể thấy Z9 có kích thước tương đương mẫu xe Đức. Thông số của Panamera với dài x rộng x cao tương ứng 5.049 x 1.937 x 1.427 mm và trục cơ sở 2.950 mm.
Hiện chưa có thông tin về hệ thống truyền động của Denza Z9 GT. Tuy nhiên, xe từng được gọi là một mẫu PHEV – hybrid sạc điện. CEO của hãng, Zhao Changjiang có lần nói Z9 GT đã qua được bài chạy thử đường zig zag ở tốc độ 90 km/h, nhấn mạnh rằng Z9 vượt cả Panamera và S-class về không gian nội thất, tiện nghi và khả năng tăng tốc.
Sau khi ra mắt tại triển lãm ôtô Bắc Kinh vào ngày 25/4, Z9 GT dự kiến bán ra tại Trung Quốc trong năm nay trước khi tới châu Âu. Xe cũng có thể thêm bản sedan.