Trong những năm gần đây mặc dù Audi tập trung nhiều hơn vào phân khúc SUV và Crossover, nhưng mẫu sedan cỡ lớn A8 vẫn là mẫu xe chủ lực của thương hiệu xe Đức. Thế hệ thứ tư của chiếc xe hàng đầu đến từ nhà sản xuất vùng Ingolstadt đang bước vào giai đoạn thứ hai trong vòng đời với một số thay đổi bên ngoài và sở hữu nhiều công nghệ hiện đại mà Audi đang có.
Ngay từ phía trước phần đầu xe, mặt ca lăng của A8 mới có kích thước lớn hơn trước, cùng với đó là nhiều chi tiết được mạ chrome như hốc hút gió hai bên cản trước. Bên trên, cụm đèn pha LED ma trận cũng được thiết kế lại với không dưới 1,3 triệu micromirrors cùng tính năng thích ứng thông minh. Đây là lần đầu tiên kể từ khi mẫu A8 ra đời vào năm 1994 được Audi cung cấp gói ngoại thất S Line với một số tùy chọn trang bị thể thao từ mẫu S8 hiệu năng cao.
Phía sau đuôi xe là đèn hậu OLED kỹ thuật số tiêu chuẩn với đồ họa tương tự những chiếc Audi gần đây, mang tới cho đối thủ của dòng Mercedes S-Class diện mạo mới hiện đại hơn khi nhìn từ phía sau. Bên trong nội thất của A8 cũng được nâng cấp, thương hiệu xe sang của Đức thực hiện vài thay đổi tinh tế. Màn hình kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit mới nhất được kết hợp với màn hình HUD tùy chọn, bên cạnh đó là màn hình cảm ứng thông tin giải trí kích thước 10,1inch và 8,6inch, với màn hình 10,1 inch dành cho hàng ghế sau.
Đối với Audi A8 L Horch trước đó đã được tiết lộ chỉ dành cho thị trường Trung Quốc, phiên bản cao cấp này có kích thước 5.450mm, dài hơn 130mm so với phiên bản A8 L trục cơ sở dài. Khoảng cách giữa hai trục bánh mang tới không gian rộng rãi hơn so với cả chiếc Bentley Flying Spur. Về mặt trang bị còn được bổ sung thảm trải sàn, logo Horch in nổi trên bệ tỳ tay, các đường may chần họa tiết kim cương cùng ốp gỗ trang trí. Về ngoại thất có thể nhận diện thông qua lưới tản nhiệt có phần khác biệt so với các nan dọc, hai màu sơn thủ công, logo Horch, cửa sổ trời toàn cảnh và thậm chí xuất hiện nhiều chi tiết mạ chrome.
Tuy nhiên A8 L Horch tại Trung Quốc chỉ được trang bị động cơ V6, còn bản A8 và A8 L có tùy chọn giữa động cơ 3.0L TFSI và 4.0 TFSI ở nhiều cấu hình khác nhau với máy diesel hoặc plug-in hybrid. Tất cả đều sở hữu công nghệ hybrid nhẹ kết hợp hộp số tiptronic 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro, kể từ hiện tại sẽ không còn sản xuất động cơ W12. Audi sẽ bán bản facelift A8 tại châu Âu từ tháng 12 với mức giá cho bản tiêu chuẩn là 99.500 Euro (2,6 tỷ đồng).