Cả 3 thương hiệu nêu trên đều hướng đến doanh số bán hàng có tỉ suất cao, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc điều hành Daimler – Ola Kallenius, đã có rất nhiều chuyển động trong cơ cấu kinh doanh và chiến lược của thương hiệu Mercedes-Benz trong năm qua. Và cho đến thời điểm hiện tại, một trong những chuyển động đáng chú ý nhất, dự kiến sẽ diễn ra ngay trong năm nay chính là sự ra mắt của một bộ phận kinh doanh mới được gộp lại bởi 3 thành tố bao gồm AMG, Maybach và G-Class. Dự kiến, kế hoạch sẽ được đưa ra thông báo chính thức vào tháng 9 tại Triển lãm ô tô Munich.
Theo những thông tin được tiết lộ từ Daimler, việc sáp nhập 3 thương hiệu con lại với nhau sẽ giúp hợp lý hóa chi phí tiếp thị theo chiều hướng nhẹ nhàng hơn, đồng thời cũng cải thiện và củng cố đáng kể năng lực và khả năng phát triển của những trụ cột quan trọng trong chiến lược mới của hãng. Ngoài ra, việc kết hợp giữa 3 nhóm kinh doanh cũng góp phần mở rộng và làm sâu sắc thêm những nét cá tính riêng biệt của từng thương hiệu, với AMG là bộ phận thể thao hiệu suất cao, Maybach tập trung vào sự sang trọng và G-Class là dòng xe địa hình sang trọng.
Daimler hiện vẫn đang trong quá trình tái thiết và đánh giá tiềm năng cũng như mức độ ảnh hưởng trong việc hợp nhất các thương hiệu. Những thông tin quan trọng khác sẽ được hãng xe Đức công bố trong thời gian sắp tới.