Thiết kế của Dongfeng E-Truck giống Cybertruck, với phần đầu xe vát phẳng, đường dốc nối thẳng từ đầu xe lên kính chắn gió, nhưng phía sau không vuốt thẳng từ nóc xuống thùng xe. Tuy nhiên, chiếc bán tải điện Trung Quốc có các góc cạnh mềm mại hơn, và các tấm ốp thân xe dạng truyền thống thay vì vật liệu thép không gỉ như Cybertruck.
Đèn trước là dải LED (có thể hiển thị một số thông điệp và hình ảnh), logo Dongfeng phát sáng, có tấm ốp bảo vệ gầm, và cốp trước. Camera thay cho gương chiếu hậu, và đèn hậu cũng có thể là một màn hình hiển thị một số hình ảnh theo chủ đề.
Chiếc concept thuộc phiên bản dành cho những người thích phiêu lưu, cắm trại, với lều được dựng ở cốp sau. Cửa thùng xe mở sang hai bên, và có cả bếp từ.
Nhưng không giống Cybertruck, phiên bản đến từ Trung Quốc dùng kiểu cửa mở ngược, giống phong cách xe Rolls-Royce, với bậc lên xuống có thể mở ra và gập lại.
Ngự trị ở táp-lô là màn hình cỡ lớn trải dài, vô-lăng dạng chữ nhật, hai tay nắm hai bên rìa táp-lô. Một màn hình trung tâm dành cho việc điều khiển các tính năng chính của xe, gồm cả chế độ chạy ngang như cua, xoay vòng, hay lội nước sâu đến 720 mm.
Dongfeng E-Truck có kết cấu khung gầm ván trượt (skateboard) – nền tảng ngày càng được nhiều hãng sử dụng cho xe điện. Hãng chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết, nhưng cho biết xe có công suất 1.305 mã lực, tức mạnh hơn nhiều so với Tesla Cybertruck 845 mã lực.
Mẫu bán tải điện của Dongfeng có thể sẽ sớm được đưa vào sản xuất, với phiên bản thương mại dự kiến ra mắt trong 2025.