Motorsport»Tin tức»Ô tô»Dù vẫn trú ngụ tại một showroom, chiếc Ford Mustang Mach-E GT duy nhất Việt Nam được đồn là đã có chủ

Dù vẫn trú ngụ tại một showroom, chiếc Ford Mustang Mach-E GT duy nhất Việt Nam được đồn là đã có chủ

08:00 - 18/02/2022

Kể từ khi khui công đến cho đến nay, chiếc Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên ở Việt Nam đã xuất hiện được hơn một tháng.

Kể từ khi khui công đến cho đến nay, chiếc Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên ở Việt Nam đã xuất hiện được hơn một tháng. Mặc dù khả năng cao đã có chủ dựa theo các tin đồn, nhưng hiện tại xe vẫn đang trú ngụ tại một showroom chuyên bán xe hạng sang và siêu xe ở Hà Nội. Mức giá của “ngựa hoang” vẫn còn là một ẩn số.

Nhiều khả năng xe được chủ nhân gửi gắm ở showroom để đợi thời điểm đăng ký sau 1/3, khi ưu đãi miễn thuế trước bạ được Chính phủ áp dụng cho xe điện. Chiếc Ford Mustang Mach-E GT đầu tiên về Việt Nam sử dụng bộ mâm đa chấu kích thước 20 inch, kết hợp cùng cùm phanh màu đỏ phía sau.

Sở hữu ngoại thất màu cam Cyber Orange cùng các đường nét cơ bắp điển hình, thiết kế của xe tuy quý phái nhưng mang lại dáng vẻ hầm hố và hiện đại. Đáng chú ý nhất chính là nét hung dữ của phần đầu xe, đi kèm với dàn đèn LED cùng cản trước thể thao đặt thấp. Bộ mâm thuộc loại đa chấu, được kết hợp với cùm phanh màu đỏ phía sau.

Đối với các tín đồ Mustang, khi nhìn vào nắp ca pô có thể hơi cảm thấy hụt hẵng. Lý do là thay vì có một khối máy cơ bắp, bên dưới lại mang một chiếc cốp nhỏ mà thôi. Đèn hậu 3 vạch của xe cũng có phần khá thất vọng do vẫn giữ kiểu thiết kế truyền thống từ dòng xe thể thao gầm thấp, cho nên chưa thực sự ăn khớp với tổng thể.

Trong khoang nội thất, cụm đồng hồ truyền thống đã biến mất. Thay vào đó là vô lăng chuẩn Mustang cùng một màn hình giải trí 10,2 inch, và một màn hình giải trí 15,5 inch cảm ứng dạng dọc bên phải. Khắp táp lô đều có hốc gió điều hòa, được xen lẫn với ốp trang trí giả nhôm. Xe đã từng bị chê là mất chất, do có chi tiết cần số núm xoay. Phía trên ngoài cửa sổ trời cỡ lớn ra thì không còn gì khác.

Xe có 5 chỗ ngồi, với ghế được bọc chất liệu chuyên dụng Performance Gray ActiveX cùng chỉ khâu độc quyền tăng phần thể thao cho nội thất. Với công suất 480 mã lực và mô men xoắn 814 Nm, hai mô tơ điện từ trường vĩnh cửu của Ford Mustang Mach-E GT đã giúp xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,8 giây, và chạy được 400 km cứ mỗi lần sạc.

Dù cho có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh cho Mustang Mach-E, nhưng điều đó chỉ áp dụng đối với các trạm sạc DC ngoài với nguồn điện 150 kW cho phép sạc đầy 80% chỉ trong xấp xỉ 38 phút. Còn với nguồn điện 240 V thường, thì mỗi giờ sạc sẽ chỉ tương đương với 35km (51 km nếu mua bộ sạc Ford Connect Charging). Điều này đồng nghĩa với việc sẽ mất rất nhiều thời gian để đầy pin nếu sạc tại nhà.

Tuy giá cả vẫn còn là một bí ẩn, nhưng ở Mỹ Ford Mustang Mach-E GT đã có giá khoảng 93.000 USD (tương đương 2,1 tỷ đồng). Tất nhiên, mức giá như vậy vẫn có thể thay đổi tùy theo trang bị của từng chiếc xe.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link