Motorsport»Tin tức»Ô tô»Được ra mắt nhằm thay thế cho Kadjar cũ kỹ, Renault Austral trút bỏ động cơ diesel

Được ra mắt nhằm thay thế cho Kadjar cũ kỹ, Renault Austral trút bỏ động cơ diesel

18:00 - 10/03/2022

Mẫu SUV hạng C Renault Austral mới cuối cùng cũng đã xuất hiện. Đây là mẫu xe đầu tiên của Renault sử dụng nền tảng CMF-CD thế hệ thứ ba, nhằm thay thế Kadjar cũ kỹ và mang đến một loạt tính năng mới.

Sau một chiến dịch hé lộ, mẫu Austral mới cuối cùng cũng đã xuất hiện. Đây là mẫu xe đầu tiên của Renault sử dụng nền tảng CMF-CD thế hệ thứ ba, nhằm thay thế Kadjar cũ kỹ và mang đến một loạt tính năng mới. Dễ nhận ra nhất chính là mặt thiết kế, khi xe áp dụng diện mạo bên ngoài mới mẻ và cabin công nghệ cao nhằm thể hiện sự khác biệt so với mẫu xe bị nó thế chỗ.

Về mặt kích thước, mẫu Austral dài 4,51m, rộng 1,83m và cao 1,62m với chiều dài cơ sở là 2,67m. So với tiền nhiệm thì xe dài và cao hơn, nhưng lại hẹp hơn một chút kèm theo chiều dài cơ sở được kéo dài. Tùy theo băng ghế sau là cố định hay trượt, mà sức chứa của mẫu xe này sẽ dao động từ khoảng 500-575l. Ở cấu hình tối thiểu, thì sức chứa sẽ giảm xuống còn 430-555l. Sức chứa nội thất sẽ tăng thêm 35l với các vật dụng nhỏ hơn.

Trái tim của Austral là một động cơ ba xi lanh tăng áp dung tích 1,2l được trang bị công nghệ mild-hybrid nhằm thay thế cho diesel. Điều này cũng đồng nghĩa với việc xe sẽ không sử dụng dầu, do động cơ dCi của Kadjar đã bị loại bỏ. Pin lithium-ion và động cơ điện kiêm bộ đề sẽ là một phần của thiết lập cho công suất 130 mã lực được truyền đến các bánh thông qua một hộp số sàn 6 cấp.

Với công nghệ Mild Hybrid Advanced, Renault cho biết mức độ tiêu thụ nhiên liệu giảm xuống còn 5,3 l/100 km với lượng khí thải CO2 tương ứng là 123g/km. Theo ước tính nội bộ của hãng, mức độ tiêu thụ của động cơ sẽ tăng thêm 20% nếu không có công nghệ mild-hybrid.

Kế đến là phiên bản Mild Hybrid. Đây là thành quả hợp tác giữa Renault và Mercedes-Benz, với động cơ xăng 1,3 lít bốn xi-lanh. Xe có pin lithium-ion 12V, bộ khởi động động cơ cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động X-Tronic. Với thiết lập ba bàn đạp, hệ truyền động tạo ra 140 mã lực. Còn thiếp lập tự động thì sẽ tăng lên thành 160 mã lực và mô-men xoắn 270 Nm. Mức tiêu thụ là 6,2 l/100 km, trong khi khí thải ra là 136g/km.

Đối với phiên bản E-Tech Hybrid, đây là một chiếc full hybrid  có động cơ 1,2 lít. Xe luôn khởi động ở chế độ điện, có công suất kết hợp là 160 hoặc 200 mã lực. Renault cho biết đây là một trong các mẫu crossover hybrid sạch nhất trong phân khúc của hãng, với mức tiêu thụ là 4,6l /100 km và mức phát thải 105 g/km.

Hệ thống treo của các phiên bản thấp hơn thuộc dạng chùm xoắn, trong khi ở những phiên bản đắt tiền hơn lại là dạng đa liên kết và đi kèm với hệ thống lái bánh sau. Hệ thống này còn gọi là 4Control Advanced. Bên trong mẫu Austral có đủ các thứ công nghệ, bao gồm màn hình hiển thị 9,3 inch, màn hình cảm ứng dọc 12 inch, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, đèn pha LED ma trận, camera 360 độ và tất cả các hệ thống hỗ trợ người lái cần thiết để đạt cấp tự hành level 2.

Austral  2023 là mẫu xe đầu tiên của Regnault có phiên bản hàng đầu Esprit Alpine mang dáng vẻ thể thao hơn. Phiên bản này có mâm 20 inch với ngoại hình bằng nhôm đen kèm theo nhãn Alpine, khác với các phiên bản thấp hơn có mâm hợp kim 17-19 inch. Bản thân phiên bản này còn có một loạt các nâng cấp về kiểu dáng, bao gồm các điểm nhấn màu đen và thân xe màu Satin Shale Gray độc quyền. Nội thất bên trong được kết hợp giữa Alcantara, da Nappa với vải đan chéo tương tự như sợi carbon, cùng chỉ khâu và viền màu xanh lam để tạo điểm nhấn cho cabin, kèm theo bàn đạp cũng như ngưỡng cửa bằng nhôm có logo Alpine.

Trong khoảng thời gian từ giờ cho đến quý bốn năm nay, người mua sẽ phải chờ đợi trước khi có thể đặt mua một chiếc Renault Austral.

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link