Motorsport»Tin tức»Xe máy»Exciter phiên bản mới, đã có trang bị ABS

Exciter phiên bản mới, đã có trang bị ABS

17:03 - 19/09/2023

Công ty Yamaha Motor Việt Nam chính thức giới thiệu Yamaha Exciter 155 VVA – ABS hoàn toàn mới với thông điệp “Salute the new King” – “Chào đón vị vua mới”, mẫu xe côn tay được cải tiến ấn tượng về thiết kế và trang bị thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS tăng tính an toàn.

Exciter 155 VVA – ABS có thiết kế mặt trước của xe được khắc họa bằng những đường nét sắc cạnh và năng động, 2 bên cánh của yếm trước tạo vẻ sắc nét.

Thiết kế chia đôi đèn pha của Exciter 155 VVA – ABS mới đảm bảo về mặt hiệu năng chiếu sáng và đem đến một diện mạo hoàn toàn khác biệt.

Các đường ngang ở góc bên phải tạo ra diện mạo R-series cho chiếc xe, gợi lên cảm giác thể thao và tốc độ.

Phần phía sau ngắn hơn tạo cho toàn bộ cỗ máy một góc nhìn nghiêng về phía trước, nhấn mạnh tính chất tốc độ.

Đèn hậu thiết kế mới vuốt gọn tương tự YZF-R1.

Động cơ 155cc VVA, 4 van, SOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch với công suất cực đại 17.9 mã lực mạnh hơn 17% so với phiên bản 150cc. Mô-men xoắn cực đại 14.4 N•m tại vòng tua 8,000 vòng/phút

Hộp số 6 cấp giúp giảm cảm giác bào máy khi hoạt động cường độ cao, giảm tiếng ồn và tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn khi chạy hành trình dài.

Bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) trợ lực và kiểu trượt tương tự YZF-R, assist làm tăng khả năng bám côn, chống trượt côn; slipper giúp chống bó cứng bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao. Ngoài ra, tay côn mới hành trình ngắn hơn 10mm so với phiên bản 150cc giúp có cảm giác tốt hơn.

Tăng góc phun xăng (15o lên 18o) và số lỗ phun (6 lỗ lên 10 lỗ, gần bằng YZF-R1 là 12 lỗ) giúp xăng phun tơi hơn, hòa trộn tốt hơn và tăng hiệu suất đốt cháy, công suất động cơ.

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS (chỉ có trên phiên bản ABS) giúp điều chỉnh lực phanh khi phanh gấp hoặc đường trơn ướt, hạn chế hiện tượng trượt bánh nguy hiểm để tăng độ ổn định cho xe khi người lái phanh xe.

Phanh đĩa bánh trước trang bị kẹp má phanh kép gồm 2 piston cung cấp lực phanh mạnh hơn 17%. Đường kính đĩa phanh trước của phiên bản ABS mới được tăng lên 267mm so với 245mm ở phiên bản Exciter 155 VVA thế hệ trước và tỷ số truyền phanh được tối ưu hóa, mang lại hiệu quả phanh rõ rệt và cảm giác lái thoải mái hơn cho người sử dụng.

Xe cũng được thừa hưởng hàng loạt các trang bị hiện đại như: mặt đồng hồ full LCD đa chức năng, Hệ thống khóa thông minh Smart key (chỉ có trên phiên bản cao cấp và ABS), ổ cắm sạc điện thoại 12V, bình xăng lớn 5.4l, công tắc ngắt động cơ, công tắc đèn pha xin vượt (Passing light), két nước làm mát, hệ thống giảm xóc được nâng cấp, chắn bùn mới…..


Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link