Verstappen trong chặng đua tại Áo nắm giữ lợi thế lớn dẫn đầu đến mức anh có đủ thời gian để vào pitstop hai lần và đặt mục tiêu có điểm thưởng với vòng đua nhanh nhất khi đã tách biệt hoàn toàn với nhóm xếp sau.
Vị trí xuất phát thứ 2 thuộc về Lando Norris và thứ 3 là người đồng đội tại Red Bull của Verstappen là Sergio Perez. Tuy nhiên ngay từ vòng đầu tiên xe An toàn đã phải xuất hiện do chiếc Alpine của Esteban Ocon có pha va chạm với chiếc Alfa Romeo của Antonio Giovinazzi.
Chặng đua bắt đầu lại ở vòng thứ 4, Verstappen vẫn có được lợi thế dẫn đầu trong khi vị trí thứ hai đang là cuộc cạnh tranh kịch tính giữa Perez và Norris. Đến khúc cua số 4, Perez có pha vượt ngoài nhưng không thành công và đã lao ra khỏi đường đua, điều này khiến tay đua của Red Bull rơi xuống xếp thứ 10 trong khi Norris vẫn duy trì được vị trí hai và phía sau là hai tay đua của Mercedes lần lượt Hamilton và Bottas.
Đến vòng 20, Verstappen nới rộng khoảng cách với nhóm phía sau lên tới gần 10 giây, còn Norris đang dần bị Hamilton thu hẹp khoảng cách. Sau đó tới hai khúc cua 3 và 4 tay đua Mercedes đã có pha bùng nổ khi leo lên chiếm lấy vị trí thứ hai của Norris.
Ở vòng 52 vị trí thứ hai đã được hoán đổi trong đội đua Mercedes khi Bottas vượt qua Hamilton ở cua số 3, trong khi Norris vẫn duy trì thành tích xếp sau nhà đương kim vô địch. Hai vòng sau đó Norris bắt đầu cố gắng đòi lại vị trí trước đó từ Hamilton và anh đã thực hiện pha vượt ngoài ở cua số 4 nhưng không thành, tới cua số 6 tay đua của McLaren qua mặt thành công Hamilton để có được vị trí thứ 3.
Thứ tự trên bảng xếp hạng được duy trì cho tới hết chặng đua với người cán đích đầu tiên là Verstappen cách biệt với tay đua thứ hai Bottas là 17,9 giây và Norris chậm hơn Bottas hơn 2 giây.