Các cơ quan quản lý an toàn ô tô của Mỹ vừa xác nhận một trường hợp tử vong mới liên quan đến bộ phận bơm túi khí bị lỗi trong một chiếc bán tải Ford Ranger đời 2006 và nhắc lại những lời kêu gọi khẩn cấp đối với các chủ sở hữu xe của họ.
Stellantis – công ty mẹ của Chrysler, hồi đầu tháng này đã kêu gọi chủ sở hữu của 276.000 phương tiện cũ hơn ở Mỹ ngừng ngay việc lái chúng sau khi ba trường hợp tử vong được báo cáo trong các vụ tai nạn liên quan đến bộ phận bơm hơi Takata bị lỗi chỉ trong vòng bảy tháng qua.
“Ngay bây giờ, chúng tôi cần mọi người kiểm tra các đợt triệu hồi liên quan đến túi khí Takata. Nếu xe của bạn nằm trong diện triệu hồi, hãy lên lịch hẹn với đại lý ngay lập tức để sửa chữa… Mỗi ngày trôi qua, nếu túi khí xe bị lỗi mà không được thay thế sẽ khiến bạn và gia đình có nguy cơ bị thương hoặc tử vong cao hơn”, đại diện NHTSA cho biết.
Cơ quan an toàn cũng lưu ý rằng những chiếc xe đời cũ khiến người ngồi trong xe gặp rủi ro cao hơn, vì tuổi thọ của túi khí là một trong những yếu tố ảnh hưởng.
Ford cho biết trước khi xảy ra vụ tai nạn Takata gần đây nhất, họ đã gửi hơn một trăm thông báo triệu hồi đến nhà của chủ sở hữu, cùng với nhiều tin nhắn văn bản, đồng thời cử một người kiểm tra đến tận nhà để thử và lên lịch sửa chữa cho chiếc xe này. Ford cho biết họ có tỷ lệ hoàn thành 97%.
Nhà sản xuất ô tô này trước đó đã xác nhận hai trường hợp tử vong khác của Takata trên những chiếc xe bán tải Ranger cũ hơn, bao gồm một trường hợp tử vong do tai nạn vào tháng 7 năm 2017 ở Tây Virginia.
Năm ngoái, NHTSA đã mở một cuộc điều tra bổ sung thêm 30 triệu phương tiện được sản xuất bởi gần hai chục nhà sản xuất ô tô có khả năng bị lỗi bộ bơm Takata.