Theo nhà sản xuất ô tô, lớp decal phủ lên bản thử nghiệm của Ford Ranger được thiết kế lại với hàng trăm khối màu xanh lam, đen và trắng gợi nhớ về chiếc Bronco R và đã được hình thành “để phá vỡ sự xuất hiện của hình dạng cơ bản của chiếc xe trong khi nó vẫn đang được phát triển.”
Qua hình ảnh nhận được, chúng ta có thể thấy toàn bộ đèn hậu LED được thiết kế lại, cùng với thiết kế bánh xe hợp kim mới. Chắn bùn được mở rộng hơn một chút so với Ranger trước đó, cùng với cản sau được tích hợp bậc bước và ăng ten trên mui xe hình vây cá mập.
Nội thất dự kiến sẽ có màn hình lái kỹ thuật số 12 inch và màn hình cảm ứng 15,5 inch lớn hơn đặt dọc cho hệ thống thông tin giải trí. Những phiên bản thấp hơn có thể có màn hình trung tâm 12 inch nhỏ hơn, với cả hai thiết lập màn hình đều có hệ thống thông tin giải trí SYNC4 và hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay không dây.
Sự xuất hiện của Ranger mới quan trọng hơn bao giờ hết vì nó là nền tảng cho chiếc Amarok tiếp theo như một phần của mối quan hệ giữa Ford và Volkswagen. Các thông số kỹ thuật hiện vẫn còn là một bí ẩn, mặc dù có thông tin rằng động cơ diesel 3.2L 5 xi-lanh sẽ bị ngừng sản xuất. Trong khi Ranger Raptor sẽ có động cơ diesel và xăng V6, tùy thuộc vào thị trường. Một chiếc Ranger lai điện PHEV được dự đoán sẽ kết hợp giữa động cơ xăng tăng áp 2,3L 4 xi-lanh với một mô-tơ điện cho tổng công suất 362 mã lực và mô-men xoắn 680 Nm.
Theo nhiều nguồn tin thì có thể Ford Ranger mới sẽ chỉ còn vài tuần nữa là chính thức được tiết lộ, nhưng với doanh số bán hàng tại Úc, Thái Lan và các thị trường khác thì sẽ mất nhiều thời gian hơn nữa để chiếc xe có thể xâm chiếm thị trường.