Dựa theo các bản phác thảo mới, thì Volkswagen Amarok sẽ có vòm chắn bùn khá là hung dữ. Tuy nhiên nằm trong hốc bánh xe lại là mâm lớn và lốp xe mỏng không phù hợp với một mẫu xe địa hình. Mặc dù khi ra mắt có thể các chi tiết kia sẽ khác đi, nhưng các bản phác thảo này vẫn giúp người xem mường tượng ra mẫu xe mới khi ra mắt sẽ trông như thế nào.
Albert-Johann Kirzinger, người đứng đầu bộ phận thiết kế của chi nhánh xe thương mại Volkswagen Commercial cho biết: “Chúng tôi nhấn mạnh thiết kế phía trước khác biệt và đầy biểu cảm ở mẫu xe bán tải của chúng tôi bằng dòng chữ Amarok, vốn cũng có thể được tìm thấy ở thùng xe phía sau dưới dạng những dòng chữ rất to và được Amarok tự hào mang theo trên mình. Thanh chống lật đóng vai trò như một phần mở rộng trực quan của chiếc cabin kép tại thùng xe một lần nữa mang lại cho thân xe Amarok sự năng động, khí động học và cân xứng mạnh mẽ.”
So với thế hệ cũ, VW Amarok 2023 sẽ lớn hơn hẳn, và được trang bị một động cơ TDI V6. Với nền tảng Ranger T6 của Ford bên dưới, tại các thị trường khác nhau xe có thể sẽ được trang bị động cơ tăng áp bốn xi-lanh. Các ảnh teaser và bản phác thảo mới nhất hứa hẹn về một loạt công nghệ hỗ trợ người lái mới đối với phân khúc xe tải hạng trung, theo lời của VW. Hãng cũng cho biết rằng mẫu Amarok mới sẽ không chỉ lớn hơn về mặt kích thước, mà khoảng sáng gầm xe cũng sẽ tăng lên.
Mẫu VW Amarok 2023 sẽ được cung cấp tại các thị trường trên toàn cầu, và ra mắt vào cuối năm nay.