Ford Ranger Raptor là một phiên bản hiệu năng cao của Ranger nhằm tăng trải nghiệm lái và mức độ hưởng thụ. So với Ranger, Raptor được thay đổi nhiều chi tiết cấu tạo như khung gầm, hệ thống treo, ngoại và nội thất cũng được tinh chỉnh. Đồng thời, nhờ thiết kế độc đáo từ khung gầm nên khi đăng kí và đăng kiểm, mẫu xe này vẫn được tính là xe con giúp chủ nhân không bị giới hạn thời gian sử dụng 20 năm giống như các mẫu bán tải khác.
Với tâm lý ưa thích những dòng xe nhập khẩu từ nước ngoài có chất lượng lắp ráp tốt và độ hoàn thiện cao, nhiều người Việt hiện đang rất quan tâm và sẵn sàng xuống tay chi tiền để sở hữu cho mình một chiếc bán tải Ford Raptor nhập nguyên chiếc từ Thái Lan. Tuy nhiên, điều này không phải là dễ dàng bởi hiện tại dịch Covid-19 vẫn ảnh hưởng rất nặng nề đến việc sản xuất và khả năng cung ứng logistic khiến nguồn cung từ nước ngoài về Việt Nam hiện không đảm bảo, trong khi số lượng khách hàng quan tâm lại ngày càng gia tăng.
Một số đại lý tại Việt Nam cho biết, nguồn cung của Raptor đang khá sụt giảm khi trung bình mỗi nơi chỉ nhận được 2-3 xe/tháng và hạn chế về màu. Giá cho phiên bản tiêu chuẩn của mẫu xe này cũng khá hợp lý từ 1,202-1,209 tỷ đồng nên khá đông khách hàng có nhu cầu và tỏ ý quan tâm. Bởi vậy, để có thể sở hữu, khách hàng sẽ cần bỏ ra thêm từ 40-50 triệu phụ kiện, đồng thời vẫn phải chờ xe được vận chuyển về nước. Các phiên bản màu bán ở mức 1,252 tỷ đồng, riêng màu xám đắt hơn 7 triệu đồng.
Không chỉ Raptor, mẫu tiền nhiệm Ranger cũng bị kênh 10-30 triệu đồng phụ kiện do tâm lý người mua săn tìm mẫu nhập khẩu sắp bị thay thế bởi lắp ráp trong nước. Hiện các đại lý đều hết Ranger, trong khi Raptor số lượng khá hạn chế.
Ranger là mẫu xe chiến lược của Ford trong 5 năm trở lại đây khi các mẫu Fiesta, Focus bị khai tử, EcoSport và Everest có doanh số đi xuống. Việc Ranger chuyển sang lắp ráp, thay vì nhập khẩu ngoài mục đích ổn định nguồn cung còn giúp gia tăng sức cạnh tranh từ giá bán và trang bị.
Theo NDT