Motorsport»Tin tức»Ô tô»Genesis ra mắt mẫu crossover thuần điện GV70 tại Trung Quốc với công suất mạnh mẽ cùng hệ dẫn động 4 bánh

Genesis ra mắt mẫu crossover thuần điện GV70 tại Trung Quốc với công suất mạnh mẽ cùng hệ dẫn động 4 bánh

13:00 - 23/11/2021

Genesis vừa chính thức trình làng phiên bản EV của mẫu crossover GV70 tại Triển lãm ô tô Quảng Châu với công suất 483 mã lực và mô-men xoắn 700Nm kết hợp hệ dẫn động 4 bánh.

Tại Triển lãm ô tô Quảng Châu, một mẫu EV khác của Genesis đã được ra mắt ngay sau chiếc sedan G80 xuất hiện tại Shanghai Auto Show 2021 diễn ra vào hồi tháng 4 vừa qua, đó là mẫu SUV thuần điện GV70 EV. Không giống như GV60 được thiết kế riêng, hai mẫu xe điện gần đây của hãng xe sang Hàn Quốc vẫn giữ nguyên nền tảng của GV70 với động cơ đốt trong ban đầu, và thay thế chúng bằng động cơ điện cùng bộ pin cung cấp năng lượng.

Về cơ bản, Genesis GV70 điện sở hữu thiết kế tương tự mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong nhưng lưới tản nhiệt trước thiết kế dạng kín với các họa tiết kim cương và cổng sạc nằm ẩn phía sau. Trong khi đó hệ thống ống xả sau đuôi xe đã hoàn toàn biến mất, nhờ vậy cản sau trông gọn gàng hơn. Ngoài ra Genesis cũng đã có một vài thay đổi nhẹ cho cản trước trước bằng việc giảm bớt họa tiết hai bên.

Tương tự G80 EV, GV70 mới được trang bị hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn và sẽ tự chuyển sang hệ dẫn động 2 bánh khi không cần thêm sức mạnh để tăng phạm vi hoạt động. Hai mô tơ điện trang bị trên chiếc crossover hạng sang cũng có nhiều điểm đặc biệt, với chế độ Boost cho phép công suất đạt cực đại 483 mã lực và mô-men xoắn 700Nm tức thời. Trong khi mẫu sedan G80 không có chỉ cho ra công suất 365 mã lực và mô-men xoắn tương tự GV70 ở chế độ vận hành bình thường.

Ở chế độ Boost và Sport khi được bật, GV70 sẽ chỉ mất 4,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Một điểm khác biệt giữa GV70 và G80 là chiếc crossover trang bị chế độ địa hình phù hợp với việc lái xe trên những cung đường gồ ghề, chế độ này sẽ không xuất hiện trên GV60. Tuy nhiên thông tin về khối pin vẫn chưa được công bố. Genesis GV70 được trang bị bộ sạc nhanh 350kW với thời gian từ 10-80% trong vòng chưa đầy 20 phút. GV70 có phạm vi hoạt động trong khoảng 500km cho một lần sạc đầy theo chu kỳ CLTC ở Trung Quốc.

Thương hiệu xe sang của Hyundai đồng thời chia sẻ rằng GV70 điện cũng sử dụng chung nền tảng E-GMP với các mẫu xe khác như Ioniq 5, EV6, GV60, đồng nghĩa với khả năng hỗ trợ sạc 2 chiều (ở mức 3,6kW) có thể cung cấp năng lượng cho các thiết bị bên ngoài.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link