Cũng trong những ngày cuối tháng 1, một hãng xe Nhật khác là Nissan cũng thông báo những con số khả quan về tình hình kinh doanh xe hơi trên toàn cầu. Cụ thể, doanh số của hãng tăng 4,6%, đạt 3,4 triệu xe trong năm 2023. Đầu tháng 1, hãng xe lớn thứ 2 thế giới đến từ châu Âu – Volkswagen, công bố đã bán được khoảng 9,2 triệu xe, tăng 12% so với năm 2022.
Trong số 11,2 triệu xe được Toyota bán ra, xe thuần điện chiếm chưa đến 1%, trong khi dòng hybrid với sự kết hợp của động cơ xăng-điện chiếm khoảng 33%. Hãng xe Nhật Bản cũng đạt mức kỷ lục về số xe sản xuất trong 2023, với 11,5 triệu xe. Chỉ riêng tháng 12/2023, doanh số hãng tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.
Những con số này có được nhờ lượng cầu ổn định và ảnh hưởng từ việc thiếu chip đã giảm bớt. Đây cũng là dấu hiệu của việc nền kinh tế đã có sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid-19 cùng một loạt những bất ổn địa-chính trị trên các quốc gia toàn thế giới.
Tuy nhiên, Toyota sẽ còn đối mặt với nhiều thách thức trong năm 2024. Mới chỉ trong tháng 1, hãng xe đứng đầu thế giới về doanh số trong năm 2023 đã vướng một loạt những vụ bê bối an toàn liên quan đến công ty con Daihatsu.
Không chỉ vậy, trong ngày 30/1, Toyota đã dừng sản xuất và bán 10 mẫu xe, bao gồm những mẫu xe rất phổ biến như Land Cruiser, Fortuner, Innova do lỗi thử nghiệm liên quan đến động cơ diesel của công ty con Toyota Industries.