Motorsport»Tin tức»Ô tô»Hiệu ứng ‘YOLO’ là nguyên nhân dẫn đến doanh số kỷ lục của Lamborghini

Hiệu ứng ‘YOLO’ là nguyên nhân dẫn đến doanh số kỷ lục của Lamborghini

00:00 - 27/08/2024

Giám đốc điều hành Lamborghini Stephan Winkelmann cho biết hiệu ứng ‘YOLO’ được quan sát thấy sau đại dịch COVID-19 đã giúp công ty ghi nhận doanh số bán hàng mạnh mẽ bất chấp điều kiện tài chính khó khăn.

Sau nhiều năm chế tạo Aventador và Huracan, Lamborghini đã đại tu dòng siêu xe của mình với sự ra mắt của Revuelto và Temerario, được giới thiệu lần đầu tiên tại Tuần lễ xe hơi Monterey vào cuối tuần trước. Gia đình Urus cũng đã phát triển với sự ra mắt của biến thể SE hybrid cắm điện. Những mẫu xe này mạnh mẽ và nhanh hơn những mẫu xe mà chúng thay thế nhưng cũng đắt hơn. Tuy nhiên, Lamborghini đang trên đà đạt doanh số kỷ lục vào năm 2024.

“Kể từ khi kết thúc đại dịch Covid, chúng ta có hiệu ứng ‘YOLO’ này — xu hướng đề cao tinh thần bạn chỉ sống một lần, mặc dù có cuộc khủng hoảng toàn cầu và địa chính trị thay đổi, chúng tôi vẫn phát triển mạnh mẽ, và mọi người vẫn muốn mua những chiếc xe đó, và chúng tôi có thời gian chờ đợi rất dài,” Winkelmann nói với Yahoo! Finance ở Monterey.

“Hãy cùng hy vọng, cho đến nay mọi thứ vẫn ổn, năm nay đang diễn ra theo cách hoàn hảo vì chúng tôi đã có một kỷ lục khác trong 6 tháng đầu năm 2024, vì vậy nếu mọi thứ tiếp tục như thế này, thì cả năm 2024 cũng sẽ là một năm rất tốt cho Lamborghini.”

Hiệu ứng 'YOLO' là nguyên nhân dẫn đến doanh số kỷ lục của Lamborghini- Ảnh 1.

Trong 6 tháng đầu năm, Lamborghini đã giao 5.558 xe cho khách hàng trên toàn thế giới, tăng đáng kể 14% so với nửa đầu năm 2023. Năm ngoái, Lamborghini đã lần đầu tiên đạt mốc 10.000 xe, bán được 10.112 xe. Nếu mọi thứ tiếp tục như vậy trong nửa cuối năm nay, Lamborghini có thể kết thúc năm 2024 với doanh số hơn 11.000 xe.

Trong cuộc phỏng vấn với Yahoo!, Winkelmann cũng nói về mẫu xe Temerario mới, mẫu xe kế nhiệm của mẫu xe Huracan được yêu thích.

Trong khi một số người theo chủ nghĩa thuần túy khó chịu khi Lamborghini từ bỏ động cơ V10 hút khí tự nhiên 5,2 lít của Huracan để chuyển sang động cơ V8 tăng áp kép 4,0 lít vòng tua cao với ba động cơ điện, Winkelmann tin rằng bước đi này là “hướng đi đúng đắn cho Lamborghini”.

“Bạn phải có hiệu suất cao hơn thế hệ trước, và điều này bao gồm cả hành vi xử lý, vì vậy tỷ lệ trọng lượng trên công suất là tối quan trọng đối với thành công của chúng tôi”, ông nói. “Mặt khác, bạn phải giảm lượng khí thải. Lượng khí thải được giảm nhờ hệ thống pin, nhưng hệ thống pin cũng giúp cải thiện hiệu suất, và sự kết hợp này, theo tôi, là hướng đi đúng đắn cho Lamborghini”.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link