Vài năm gần đây các nhà sản xuất châu Âu bắt đầu trang bị trên các mẫu xe hàng đầu của mình công nghệ giữ ga tự động thông minh bằng radar, có thể kể tới như Ducati Multistrada V4, KTM 1290 Super Adventure R hay BMW R 1250RT. Tất cả những chiếc xe này đều được trang bị cảm biến radar do Bosch phát triển. Trong khi đó ở châu Á, Kawasaki là thương hiệu xe Nhật Bản đầu tiên giới thiệu công nghệ cruise control với chiếc H2 SX.
Tiếp sau đó, Honda cũng chuẩn bị bước vào lĩnh vực này với hai mẫu Gold Wing và Africa Twin sắp được ra mắt. Trong khi một số nhà sản xuất phải cân nhắc kỹ lưỡng về thiết kế để trang bị công nghệ này kết hợp hài hòa với tổng thể của cả chiếc xe, thì Honda Gold Wing lại nắm giữ lợi thế hơn so với các đối thủ khi chiếc xe này sở hữu bộ quây lớn có thể dễ dàng tích hợp cảm biến radar nhưng mang tới sự liền lạc.
Không chỉ trang bị radar phía trước để hỗ trợ cho hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, Honda còn trang bị cho Gold Wing cảm biến radar phía sau phục vụ cho tính năng phát hiện điểm mù. Ngoài ra, Honda có thể sẽ mở rộng thêm cả màn hình trung tâm để hiện thị các cảnh báo của radar. Một số hình ảnh của đăng ký bản quyền sáng chế còn cho thấy Honda cũng có thể trang bị thêm cả màn hình hiển thị head-up.
Những công nghệ mà Honda đang trong quá trình nghiên cứu phát triển, có thể thấy khoảng cách giữa quá trình sản xuất ô tô và xe máy đang ngày càng được thu hẹp. Tất cả những công nghệ này sẽ khiến Gold Wing trở nên an toàn hơn và dễ lái hơn.