Theo các nguồn tin, liên doanh Beijing Hyundai – với tỷ lệ cổ phần bằng nhau – đã bắt tay vào phát triển dự án nêu trên. Thương hiệu mới chưa có tên chính thức, với mã tên hiện nay là OE RE.
Ở quốc gia tỷ dân, sản lượng nội địa hàng năm của Hyundai từng đạt đỉnh với 1,6 triệu xe vào 2017, nhưng đã giảm còn 250.000 xe sau khi Mỹ triển khai Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tới Hàn Quốc đầu 2017, khiến quan hệ giữa Trung Quốc và Hàn Quốc trở nên căng thẳng.
Trong thời gian đó, Hyundai bỏ lỡ cơ hội khi xe điện bùng nổ ở Trung Quốc, với rất nhiều thương hiệu xe điện mới của Trung Quốc xuất hiện và tăng trưởng.
Sau vài năm, Hyundai đã bán một nhà máy ở Trùng Khánh với giá 225,2 triệu USD, chưa bằng một nửa so với số tiền ban đầu, cho thấy nỗ lực tổ chức một cách hợp lý hơn các hoạt động ở Trung Quốc. Cuối năm 2023, Beijing Hyundai khẳng định vụ mua bán này.
Thương hiệu Hàn Quốc cũng từng cân nhắc việc rút hoàn toàn khỏi thị trường láng giềng nhưng rồi quyết định vực dậy việc kinh doanh với dòng xe xanh.
Dự án xe điện mới nhất là một phần kế hoạch của Hyundai và chủ tịch tập đoàn, Chung Euisun. Ông Chung nói rằng đã kêu gọi nhân viên của Hyundai học tập những yếu tố thành công về xe điện từ các đồng nghiệp Trung Quốc.
Với dự án OE RE, Hyundai giống như tung đòn thách thức các hãng xe điện Trung Quốc. Hãng ôtô Hàn dự kiến lắp cho các mẫu xe điện loại pin LFP có chi phí thấp hơn hiện nay, giúp giảm giá bán tại quốc gia Đông Á, tăng khả năng cạnh tranh.