Tiêu chuẩn khí thải Euro5 và BS6 buộc nhiều nhà sản xuất xe máy phải cập nhật các dòng sản phẩm của mình vào năm 2021. Trong số đó không thể thiếu KTM, bên cạnh việc nâng cấp các mẫu xe cỡ lớn thì những mẫu xe cỡ nhỏ như 125 Duke hay 250 Duke cũng sẽ nhận được điều tương tự. Không chỉ động cơ được điều chỉnh là điểm đáng chú ý mà ngoại hình mới cũng được Team Orange quan tâm đối với cặp đôi này.
Mặc dù cả hai phiên mới được nâng cấp cách đây chưa lâu nhưng dường như hãng xe Áo muốn nhiều hơn thế trên 125 Duke và 250 Duke. Điều này thể hiện qua hình ảnh hai phiên bản 125cc và 250cc đang trong qua trình thử nghiệm trên đường phố châu u được các tay săn ảnh chụp lại. Các mẫu xe thử nghiệm trông giống như chiếc 390 Duke cởi bỏ hết dàn áo bên ngoài để lộ ra toàn bộ hệ thống khung sườn và động cơ mới.
Đối với 125 Duke vẫn là hệ thống khung mắt cáo dạng thép ống gồm 2 phần, nhưng khung chính có vẻ chắc chắn hơn khi có thêm các thanh gia cố trong khi khung sau dường như dài hơn so với phiên bản hiện tại. Ngoài ra gắp sau cũng được củng cố thêm độ chắc chắn khi KTM bổ sung 1 thanh giằng phụ uốn cong. Tuy nhiên, chiếc 125 Duke trên đường chạy thử không trang bị dàn áo bên ngoài chính vì vậy không thể biết được thiết kế mới có gì khác so với phiên bản cũ.
Trái lại, chiếc 250 Duke xuất hiện trong một diện mạo đầy đủ hơn với các tấm ốp bình xăng được trang bị sẵn mang nhiều nét đặc trưng của dòng Duke. Không giống như người “đàn em”, thiết kế khung phụ dạng lưới mắt cáo của 250 Duke đã bị loại bỏ, tương tự như 1290 đã từng làm trên phiên bản 2020. Do sử dụng khung phụ mới nên giảm xóc sau được đặt về một bên thay vì nằm ở vị trí trung tâm như các phiên bản hiện tại.
Cả hai phiên bản đều thay đổi thiết kế gắp tương tự như nhau, chính vì vậy phiên bản 125cc nhiều khả năng cũng sẽ được gắn giảm sóc nằm về một bên như người “đàn anh”. Phiên bản thử nghiệm của 250 Duke còn được trang bị sẵn cặp bảo vệ tay lái cùng thiết đèn pha không thay đổi so với đời cũ.
Theo NDT